Điều tra

Vụ hiệp sĩ bị đâm chết: Bắt kẻ che giấu Tài “mụn”

16/05/2018, 18:17

Công an TP.HCM đã bắt giữ thêm 1 người bạn của Tài “mụn” vì đã che giấu y...

FB_IMG_1526229150406

Hiện trường vụ án mạng làm 5 hiệp sĩ bị thương vong

Chiều 16/5, nguồn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho hay, vừa bắt giữ khẩn cấp đối tượng Ngô Văn Hùng (SN 1986, ngụ đường Phạm Văn Chiêu, P.8, Q.Gò Vấp) về hành vi “che giấu tội phạm”.

Theo điều tra sơ bộ, tối 13/5 khi Tài cùng Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ huyện Hóc Môn) tấn công làm 5 hiệp sĩ thương vong, Phú chở Tài về rồi chia tay nhau để lẩn trốn. Đến sáng 14/5, Phú bị Công an huyện Hóc Môn tạm giữ cùng xe gắn máy Exciter là phương tiện gây án.

tai-mun2

Châu Phú và Tài "Mụn" (phải) thất thần khi bị bắt

Về phần Tài “mụn” tức Nguyễn Tấn Tài (SN 1994, ngụ Q.12), đến trưa 14/5 khi thấy tình hình bị động đã tìm đến nhà Hùng tại 1 con hẻm ở đường Phạm Văn Chiêu, P.9, Q.Gò Vấp. Công an đã truy lùng gắt gao và bắt Tài “mụn”.

Dù biết là Tài “mụn” vừa gây trọng án nghiêm trọng, nhưng vì là bạn nên Hùng đã cho Tài “mụn” nương náu trong nhà nhằm tránh sự truy bắt của cơ quan công an. Tuy nhiên đến 22h tối 14/5 lực lượng hàng chục trinh sát đã bao vây căn nhà, nhanh chóng bắt giữ Tài “mụn”.

Khi bắt Tài "mụn", công an cũng đã tạm giữ Hùng. Ngay khi xác định Hùng có hành vi rõ ràng trong việc giúp đỡ Tài “mụn” nương náu, cơ quan công an đã bắt giữ Hùng để phục vụ công tác điều tra.

tai-mun3

Lực lượng cảnh sát xem xét chiếc xe máy Exciter các nghi can dùng làm phương tiện gây án và tẩu thoát trong vụ 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong

 Trước đó như Báo Giao thông đã đưa tin, tối 13/5, Phú gọi điện cho Tài nhưng đối tượng này không bắt máy. Sau đó, Tài gọi lại rủ Phú đi trộm cắp kiếm tiền tiêu xài và được đồng ý. Phú điều khiển chiếc xe máy Exciter màu đỏ của mình đến chở Tài đi “ăn hàng”. Trước khi đi, Tài thủ một con dao trong người. Lúc đầu, chúng trộm hụt một chiếc xe trên địa bàn Q.10. Sau đó, khi đang trộm chiếc xe SH trên đường Cách Mạng Tháng 8 thì bị nhóm hiệp sĩ Tân Bình lao vào khống chế. Đối tượng Tài dùng hung khí chống trả khiến 2 hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định, tạm trú quận Tân Bình, TP.HCM) và anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) bị chết và 3 người bị thương.

tai-mun4

Công an TP.HCM tổ chức họp báo công bố thông tin vụ việc

Toàn bộ vụ việc chỉ diễn ra rất nhanh trong vòng 13 giây. Sau khi gây án, chúng nhanh chân bỏ trốn khỏi hiện trường.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan công an đã nhanh chóng bắt được đối tượng Phú vào lúc 9h sáng ngày 14/5. Đến 22h cùng ngày, đối tượng Tài cũng bị bắt khi đang lẩn trốn ở Q.Gò Vấp. Với những chứng cứ không thể chối cãi, cả hai đối tượng này đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.