An ninh hình sự

Vụ hỗn chiến trên xe khách ở Quảng Nam: Lời kể của tài xế bị hành hung

25/02/2021, 11:09
image

Sau khi bị nhóm người hành hung, tài xế nhà xe An Phát (tuyến Gia Lai-Đà Nẵng) nhập viện điều trị với triệu chứng buồn nôn, đau đầu.

img

Anh Đỗ Vũ Mạnh Tuấn (sinh năm 1989, trú huyện K'Bang, tỉnh Gia Lai) - tài xế nhà xe An Phát nhập viện điều trị sau khi bị nhóm người dùng đao kiếm, tuýp sắt hành hung trên xe khách ở Quảng Nam

Sau hơn 5 ngày xảy ra vụ việc bị tài xế nhà xe Kim Liên và nhóm thanh niên hành hung, sáng 25/2, anh Đỗ Vũ Mạnh Tuấn (sinh năm 1989, trú huyện K'Bang, tỉnh Gia Lai), tài xế nhà xe An Phát đang nằm điều trị tại bệnh viện vẫn chưa hết bàng hoàng, ổn định tâm lý.

Tài xế Đỗ Vũ Mạnh Tuấn nhớ lại, ngày 20/2, tôi lái xe chở khách xuất bến, từ Gia Lai đến Quảng Nam xe vẫn chạy như bình thường, khi đến QL1 đoạn huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) có 2 người khách vẫy xe xin đi về thành phố Tam Kỳ. Sau khi khách lên xe đi được 1 đoạn đến cầu vượt Trường Hải (khu kinh tế mở Chu Lai) thì bất ngờ bị ô tô khách Kim Liên ép xe và có người trên chửi mắng. Sau đó, trên đường di chuyển từ huyện Núi Thành đến huyện Thăng Bình, xe khách của tôi liên tục bị xe khách Kim Liên ép xe.

Khi đến xã Bình An (huyện Thăng Bình) thì chặn đứng lại. Tôi có mở cửa xe hỏi lý do, thì bị tài xế xe Kim Liên cùng 1 nhóm người leo lên xe đánh hành hung. Đầu tiên là 1 người lạ mặt cầm mã tấu chém hụt, sau đó thì tài xế xe Kim Liên và nhiều người lạ mặt khác đánh tới tấp vào mặt, đầu, chân tay của tôi.

"Không dừng lại đó, nhóm người này còn rút chìa khóa xe, tắt máy, tắt toàn bộ hệ thống điện gây nguy hiểm cho hành khách trên xe. Tiếp đó, nhóm người này vẫn tiếp tục xông vào đánh tôi và dùng mã tấu chỉ thẳng mặt tôi làm tôi run sợ phải nép vào bên hông xe, liền đó, 2 người giật tóc và đánh liên tục vào đầu", tài xế Tuấn kể.

Tài xế này cho biết, ngoài 5 người được camera ghi lại hình ảnh, thì còn 2 đối tượng nữa đứng bên hông cửa sổ tài xế. Các đối tượng này đã đánh vào mặt tôi, đạp vào lưng, bụng, còn 1 người khác dùng tuýp sắt đánh vào đầu, tay, đầu gối tôi. Sau khi hành hung tôi, nhóm người bỏ đi, tôi phải nhờ người dân gọi cơ quan chức năng. Sau khi cơ quan chức năng đến ghi lại họ tên, ngày tháng năm sinh và số điện thoại của tôi và bảo tôi đi, có gì sẽ gọi điện thoại mời làm việc sau.

Sau đó, tôi đã nhờ hành khách trên xe và một số người dân đẩy xe vào lề, gọi điện người sửa khóa đến câu dậy điện để nổ máy và tiếp tục hành trình. Lái xe được 1 đoạn, tôi bắt đầu buồn nôn, chóng mặt, đau đầu nên đã dừng xe, nhờ tài xế khác chạy giúp.

"Sau đó, tôi nhập viện kiểm tra sức khỏe, điều trị. Hiện tại, nhóm đối người hành hung tôi và cả nhà xe Kim Liên vẫn chưa có một lời hỏi thăm tình hình sức khỏe của tôi như thế nào", tài xế Tuấn cho hay.

>>> Video cận cảnh vụ hỗn chiến trên xe ô tô khách ở Quảng Nam vào ngày 20/2/2021

Trước đó, Báo Giao thông có thông tin phản ánh, vào khoảng 19h30 ngày 20/2, xe khách BS 81F - 000.48, của nhà xe An Phát, chạy tuyến Gia Lai - Thanh Hóa, do tài xế Đỗ Vũ Mạnh Tuấn (32 tuổi, ở Gia Lai), điều khiển chạy trên QL1 theo hướng Nam - Bắc.

Khi đến địa phận xã Bình An (huyệnThăng Bình, tỉnh Quảng Nam), bất ngờ bị tài xế (chưa rõ danh tính) điều khiển ô tô BS 43B - 045.19 (biển hiệu nhà xe Kim Liên chạy tuyến TP. Quy Nhơn (Bình Định) - Đà Nẵng) tạt đầu xe, chặn lại. Ngay sau đó, xuất hiện một tốp thanh niên lao lên ô tô khách BS 81F - 000.48, rút chìa khóa xe rồi dùng hung khí tấn công tài xế và phụ xe của xe này, gây thương tích.

Theo Đại tá Trần Văn Xuân, Trưởng công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam), hiện nay, vụ việc đang được tiếp tục được làm rõ. sau khi thu thập thông tin vụ việc, nếu có đủ căn cứ cấu thành tội phạm thì cơ quan điều tra Công an huyện Thăng Bình sẽ tiến hành khởi tố vụ án, bị can để xử lý theo quy định pháp luật.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho hay: Sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Công an huyện Thăng Bình khẩn trương xử lý, với tinh thần sai đến đâu xử lý đến đó và "xử lý nghiêm, nếu đến mức xử lý hình sự thì phải xử lý hình sự".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.