Xã hội

Vụ Innova lùi xe trên cao tốc: Yêu cầu Toà Thái Nguyên báo cáo

05/11/2018, 14:21

TAND Tối cao yêu cầu TAND Thái Nguyên gửi hồ sơ vụ xe container đâm xe Innova lùi trên cao tốc để xem xét.

hien-truong

Hiện trường vụ án xe container đâm xe Innova lùi trên cao tốc.

Liên quan vụ xét xử xe Innova lùi xe trên cao tốc, chiều 5/11, trao đổi với Báo Giao thông, Phó Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Trí Tuệ cho biết, TAND Tối cao đã yêu cầu TAND tỉnh Thái nguyên gửi hồ sơ vụ án lên TAND Tối cao để TAND Tối cao xem xét.

Theo ông Tuệ, sau khi vụ án này được xét xử xong, TAND Tối cao cũng nắm được việc dư luận có nhiều ý kiến phản đối bản án, vì vậy, TAND Tối cao đã đề nghị gửi hồ sơ để xem xét lại một cách cẩn trọng.

Liên quan đến việc vợ tài xế Lê Ngọc Hoàng trong vụ án xe container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc khiến 4 người chết, 6 người bị thương đã gửi đơn kiến nghị và kêu cứu khẩn cấp đến các cấp có thẩm quyền, trong đó có TAND Tối cao, VKSND Tối cao, Phó Chánh án Nguyễn Trí Tuệ cho biết TAND Tối cao vẫn chưa nhận được đơn này.

Trước đó, ngày 1- 2/11, TAND tỉnh Thái Nguyên đã mở phiên phúc thẩm lần 4 đối với vụ án xe container tông xe Innova đang lùi xe trên cao tốc khiến 4 người tử vong, 6 người bị thương. Các bị cáo là Ngô Văn Sơn (SN 1978, Trung Nghĩa, Yên Phong, Bắc Ninh) và Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình).

Theo tài liệu của cơ quan chức năng, vào sáng 19/11/2016, Ngô Văn Sơn điều khiển chiếc xe Toyota Innova mang BKS 99A - 142.53 chở theo 10 khách đi từ Bắc Ninh lên TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) để ăn cưới. Khoảng 15h30" cùng ngày, khi vừa đi qua lối ra khỏi đường cao tốc thuộc khu vực nút giao Yên Bình (Tx. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), Sơn đi chậm lại để hỏi đường. Lúc đó, bị cáo bật xi nhan phải, điều khiển ô tô vào lề đường ngoài cùng bên phải để cháu bé xuống nôn do say xe. Sau đó, Sơn lùi xe trên cao tốc theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để đi ra nút giao Yên Định thì bị chiếc xe đầu kéo mang BKS 89C -079.17 kéo theo rơmoóc mang BKS 89R - 004.65 do Lê Ngọc Hoàng điều khiển tông trúng. Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong và 6 người khác bị thương.

Tại phiên sơ thẩm ngày 10/5, TAND Tx. Phổ Yên (Thái Nguyên) tuyên phạt bị cáo Sơn là 10 năm tù, bị cáo Hoàng là 8 năm tù; bị cáo Ngô Văn Sơn bồi thường số tiền gần 940 triệu đồng và bị cáo Lê Ngọc Hoàng phải bồi thường 469 triệu đồng cho nạn nhân và các gia đình bị hại.

Sau 3 phiên xét xử phúc thẩm bị hoãn với các lý do khác nhau, tới phiên phúc thẩm ngày 1-2/11, TAND tỉnh Thái Nguyên, tuyên phạt Ngô Văn Sơn 9 năm tù; Lê Ngọc Hoàng án 6 năm tù (giảm 2 năm so với án sơ thẩm). Về phần dân sự, tòa thấy cần tăng tiền bồi thường tổn thất tinh thần cho 1 gia đình bị hại. Bị cáo Sơn chịu 2/3, Hoàng chịu 1/3 tổng số tiền bồi thường cho các bị hại.

Bản án của phiên tòa thẩm tỉnh Thái Nguyên ngày 2/11/2018 đã tạo ra nhiều luồng ý kiến phản đối trong dư luận xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.