Xã hội

Vụ lật tàu trên sông Hàn: Khởi tố, bắt tạm giam thuyền trưởng

07/06/2016, 20:46

Công an Đà Nẵng khởi tố bị can đối với ông Lê Công Chí, thuyền trưởng tàu Thảo Vân 2 bị chìm tối 4/6.

khoi-to-hinh-su-vu-lat-tau-tren-song-han.jpg
Tàu Thảo Vân 2 do ông Chí làm thuyền trưởng chìm tối 4/6 trên sông Hàn khiến 3 người chết. Ảnh: Tấn Việt.

Ông Lê Công Chí (trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) bị tạm giam 4 tháng để điều tra làm rõ hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy, gây hậu quả nghiêm trọng” theo Khoản 3, Điều 212 Bộ luật hình sự.

Được biết theo điều luật trên, mức án nặng nhất mà Lê Công Chí có thể đối mặt lên đến 15 năm tù giam. Hiện ông Chí đã được chuyển lên Trại giam Hòa Sơn (Đà Nẵng) tạm giam.

Lê Công Chí là thuyền trưởng trực tiếp điều khiển tàu Thảo Vân 2 bị lật tối 4/6 trên sông Hàn làm 3 người chết. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, ông Chí chỉ có bằng lái tàu hạng ba trong khi quy định phải là bằng hạng nhất.

Theo hồ sơ đăng kiểm, tàu Thảo Vân 2 chỉ được phép chở tối đa 28 người nhưng trong đêm 4/6 chở đến 56 người dẫn đến quá tải, lật tàu. Sau 2 ngày bị tạm giữ tại Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng, Chí cùng toàn bộ lời khai được bàn giao cho cơ quan công an tiếp tục điều tra.

Trong khi đó theo tìm hiểu của Báo Giao thông, chủ tàu Thảo Vân 2 là ông Võ Quốc Hùng đang nằm điều trị bệnh tiểu đường tại Bệnh viện C Đà Nẵng. Ông Hùng cho biết mình bị tiểu đường từ lâu và “không biết gì về tàu Thảo Vân 2”. Tại phòng bệnh ngày 7/6, ông Hùng từ chối mọi câu hỏi từ PV.

Cũng trong ngày 7/6, cơ quan công an đã khám nghiệm tàu Thảo Vân 2 để củng cố thêm các manh mối nhằm làm rõ nhanh vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.