Pháp luật

Vụ lợi dụng tuần hành gây rối ở Đồng Nai: Khởi tố 16 vụ án

20/05/2014, 18:42

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố 16 vụ án và truy bắt các đối tượng lợi dụng tuần hành để gây rối.

Ngày 20/5, Thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai và Công an TP Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch, Trảng Bom đã khởi tố 16 vụ án liên quan đến các vụ lợi dụng tuần hành để gây rối trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Nhiều đối tượng xấu trà trộn vào các đoàn diễu hành để gây rối trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã bị bắt.
Nhiều đối tượng xấu trà trộn vào các đoàn diễu hành để gây rối trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã bị bắt

Thượng tá Trần Tiến Đạt cho biết: sau 5 ngày diễn ra vụ gây rối, kích động trong các cuộc diễu hành của công nhân tại Đồng Nai, qua quá trình truy xét lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự hơn 400 đối tượng có hành vi gây rối, kích động đập phá trong các vụ diễu hành phản đối Trung Quốc. Đến hiện tại, Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã khởi tố 16 vụ án, khởi tố bị can với 40 đối tượng để làm rõ các hành vi “gây rối trật tự công cộng”, “trộm cắp tài sản”.

Cũng theo thượng tá Đạt tính đến ngày 20/5 hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã hoạt động trở lại bình thường. Riêng đối với các doanh nghiệp bị thiệt hại nặng vẫn đang tiếp tục khắc phục hậu quả để hoạt động trở lại.

Bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai xác định các đối tượng mà lực lượng chức năng tạm giữ đều là lao động tự do, trong đó có nhiều đối tượng từ nơi khác đến, lợi dụng hoạt động tuần hành của công nhân trong các ngày 13 và 14/5 để kích động, gây rối, đập phá tài sản, chống người thi hành công vụ, trộm cắp tài sản.

Hiện nay công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục điều tra truy bắt các đối tượng xúi giục, cầm đầu, kích động đập phá… để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.