Pháp đình

Vụ ly hôn nghìn tỷ: Bà Thảo kháng cáo, muốn đoàn tụ với ông Vũ

10/04/2019, 19:29

Trong đơn, bà Thảo kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm và bày tỏ nguyện vọng đoàn tụ với ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

img
Ông Vũ và bà Thảo cùng kháng cáo bản án sơ thẩm. Ảnh: Tuổi trẻ

Báo Tuổi trẻ đưa tin, sau 14 ngày kể từ khi tuyên án sơ thẩm, cả ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đều đã kháng cáo bản án.

Theo đó ngày 10/4, TAND TP.HCM cho biết đã nhận được đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM về vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, chủ tịch HĐQT Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi).

Ngày 5/4 bà Lê Hoàng Diệp Thảo kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm. Trong đó, bà Thảo không đồng ý với quan điểm của tòa về việc chia tài sản theo tỉ lệ 6-4 và giao quyền điều hành công ty cho ông Vũ.

Ông Vũ kháng cáo ngày 10-4, nội dung kháng cáo yêu cầu chia các tài sản tranh chấp theo tỉ lệ ông sở hữu 70%, bà Thảo 30%.

Theo Zing.vn, trước đó, tại phiên tòa chiều 27/3, HĐXX tuyên cho vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên ly hôn. Bà Thảo được quyền nuôi 4 người con, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 đứa tính từ năm 2013 đến khi chúng trưởng thành. Ông Vũ có quyền chăm sóc, giáo dục con chưa thành niên; có quyền yêu cầu Tòa án thay đổi người nuôi con nếu có đủ điều kiện.

Ngoài ra ông Vũ được quản lý tài sản đất và gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ; bà Thảo được giao quyền sử dụng đất và gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ.

Liên quan đến vụ ly hôn nghìn tỷ này, báo VietnamNet thông tin thêm, tòa án chia tài sản theo tỉ lệ ông Vũ nhận 60%, bà Thảo nhận 40% khối tài sản. Căn cứ hồ hơ, chứng cứ, tòa nhận định Tập đoàn cà phê Trung Nguyên có được thành công như ngày nay nhờ khởi điểm từ phần vốn của cha mẹ ông Vũ bán 2 căn nhà. Sau đó, ông Vũ lấy tiền này để xây dựng công ty chế biến cà phê rồi nhân rộng mô hình.

Theo HĐXX, ngoài cổ phần tại Tập đoàn Trung Nguyên, các công ty thuộc tập đoàn, vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ - bà Lê Hoàng Diệp Thảo còn sở hữu nhiều bất động sản; tài sản tại một số ngân hàng lên đến hàng ngàn tỉ đồng.

Tòa án xác định tổng khối tài sản mà 2 người sở hữu tại các công ty là 5.737 tỉ đồng. Riêng khối tài sản tại Singapore đang được tòa án nước này giải quyết.

Đối với khối tài sản đứng tên bà Thảo ở 3 ngân hàng, gồm: tiền, vàng, ngoại tệ có giá trị hơn 1.764 tỉ đồng, tòa án cho rằng đương sự có nghĩa vụ đưa ra chứng cứ. Nếu không đưa ra được chứng cứ thì tòa sẽ sử dụng chứng cứ có trong hồ sơ hoặc chứng cứ thu thập được.

Nếu không bên nào chứng minh được tài sản riêng thì tòa sẽ xử chia đôi. Do đó, bà Thảo phải chịu trách nhiệm đối với 1.764 tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.