Xã hội

Vụ mặc cả "lại quả" công trình: Yêu cầu Phó chủ tịch huyện giải trình lại

31/05/2023, 17:10

Phó chủ tịch huyện Phú Tân (Cà Mau) bị nghi mặc cả "lại quả" phải giải trình lại vì chưa trả lời được câu hỏi Ban Thường vụ Huyện ủy đặt ra.

Chiều 31/5, ông Nguyễn Phương Bắc, Bí thư Huyện ủy Phú Tân (tỉnh Cà Mau) thông tin với báo chí về việc ông S., Phó chủ tịch UBND huyện này đã có giải trình nộp Ban Thường vụ Huyện ủy.

Tuy nhiên, trong bản giải trình của ông S. vẫn không có gì mới so với lúc ban đầu ông này trình bày.

img

Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Phú Tân

“Vẫn còn nhiều chỗ ông S. chưa trả lời được các câu hỏi mà Ban Thường vụ Huyện ủy đặt ra, nên đề nghị ông S. làm lại bản giải trình”, ông Bắc chia sẻ thêm.

Liên quan đến vụ việc này, Tổ kiểm tra xác minh của UBND tỉnh Cà Mau, do Chánh Thanh tra tỉnh làm Tổ trưởng đang xác minh những nội dung liên quan đến clip nghi vấn ông S. “mặc cả” phần trăm với nhà thầu.

Như Báo Giao thông đã thông tin, vừa qua, tài khoản Facebook Hai Nguyen đăng tải đoạn clip ghi lại nội dung ghi âm được cho là mặc cả “lại quả” phần trăm công trình của một Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) với một nhà thầu. Trong đoạn ghi âm này có đề cập công trình xây dựng Trung tâm VH-TT xã Phú Tân.

Sau khi đoạn clip ghi âm được lan truyền trên mạng xã hội đã tạo luồng dư luận rộng rãi và rất lớn.

Ngay sau đó, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau cũng đã chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung clip có liên quan đến Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân để xử lý theo đúng nguyên tắc, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

img

Nội dung kèm hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình)

Liên quan đến vụ việc này, chiều 29/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và Sở TT&TT tỉnh Cà Mau đã tổ chức họp báo thông tin bước đầu.

Tại cuộc họp báo, ông Hồ Trung Việt, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau cho biết, qua làm việc, vị Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân không thừa nhận mình là người trong clip và đề nghị xác minh, làm rõ.

Đồng thời, UBND tỉnh Cà Mau đã ra Quyết định thành lập Tổ kiểm tra, xác minh vụ việc trên để làm rõ và sẽ xử lý đúng theo quy định pháp luật, thời gian hoàn thành sớm nhất trong những ngày đầu tháng 6/2023.

Trong khi đó, ông N.V.S., Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân cho biết, ông đã nắm được nội dung đoạn clip đăng tải, nghi vấn là giọng của mình. “Trong thời gian này, Tỉnh ủy và Thường trực Huyện ủy chưa cho phát ngôn liên quan vụ việc để chờ xác minh, làm rõ và có thông tin sau”, ông S. nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.