Thời sự Quốc tế

Vụ máy bay của hãng Ryanair bị ép hạ cánh: Mỹ, Ba Lan vào cuộc điều tra

28/05/2021, 15:54

Thêm 2 nước là Mỹ và Ba Lan điều tra riêng về cáo buộc Belarus ép máy bay Ryanair hạ cánh để bắt nhân vật đối lập.

img

Máy bay Ryanair phải hạ cánh khẩn vì cảnh báo bom giả xảy ra ngày 23/5

Ngày 28/5, hãng tin Sputnik dẫn lời quan chức cảnh sát Litvia (Lithuania) Rolandas Kiskis cho biết, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Ba Lan sẽ tổ chức điều tra riêng về cáo buộc của phương Tây cho rằng Belarus tạo cảnh báo bom giả, dùng chiến cơ MiG-29 khống chế, ép máy bay dân sự Ryanair hạ cánh.

Trước Ba Lan và Mỹ, Hội đồng Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) cũng ra thông báo quyết định mở cuộc điều tra làm rõ vụ việc trên.

Trong thông báo, Hội đồng ICAO nhấn mạnh, việc tìm ra sự thật, xác định rõ liệu một thành viên của ICAO có vi phạm luật hàng không quốc tế, bao gồm Công ước Hàng không Dân dụng Quốc tế và Phụ lục hay không, là rất quan trọng.

Vụ lùm xùm liên quan tới máy bay chở hành khách của hãng hàng không Ryanair xảy ra ngày 23/5.

Chính quyền Minsk đã điều chiến cơ MiG-29 hộ tống máy bay dân sự hạ cánh khẩn vì cảnh báo bom giả. Khi máy bay hạ cánh ở sân bay thủ đô Minsk, lực lượng chức năng Belarus đã bắt giữ nhà hoạt động Roman Protasevich trong quá trình lục soát và tìm kiếm thiết bị nổ trên tàu bay.

Sau đó, blogger Protasevich đã nhận tội tổ chức biểu tình chống chính phủ qua một video được truyền hình nhà nước Belarus đăng tải.

Đọc thêm: Nguồn tin báo có bom trên máy bay của Ryanair xuất phát từ đâu?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.