Thế giới

Vụ máy bay QZ8501: AirAsia chung nhà bảo hiểm với Malaysia Airlines

29/12/2014, 16:35

Chỉ trong vòng năm nay, Allianz chịu trách nhiệm cho tổn thất của 3 thảm họa hàng không.

Một thân nhân cầm bức ảnh của những gia đình người thân có mặt trên chuyến bay mất tích QZ8501
Một thân nhân cầm bức ảnh của những gia đình người thân có mặt trên chuyến bay mất tích QZ8501

Trả lời Reuters, đại diện Allianz cho biết, “chúng tôi có thể xác nhận rằng, Allianz Global Corporate & Specialty UK (AGCS) là công ty tái bảo hiểm cho hãng hàng không AirAsia với loại bảo hiểm thân máy bay và bảo hiểm trách nhiệm”.

Tuy Allianz từ chối cung cấp thông tin về khoản tiền bảo hiểm mà hãng này có thể phải chi trong vụ máy bay mất tích mới nhất, nhưng theo Reuters, ước tính, Allianz có thể phải chi tối thiểu 100 triệu USD. Trong đó, giá trung bình của một chiếc máy bay Airbus 320 là khoảng 92 triệu USD, do đó bảo hiểm thân máy bay cũng sẽ có chi phí tương đương.

Ngoài ra, với loại bảo hiểm trách nhiệm, theo Công ước Montreal, Allianz có thể phải bồi thường ban đầu khoảng 165.000 USD cho mỗi hành khách, tương đương 25 triệu USD cho tổng cộng 155 hành khách trên chuyến bay QZ8501.

Mặt khác, nếu kết quả điều tra cho thấy chiếc máy bay gặp nạn do lỗi của phi công, chi phí bồi thường sẽ còn cao hơn.

Allianz cho biết, “lúc này là quá sớm để bình luận về sự cố mất tích của AirAsia”. Hãng này bày tỏ sự đồng cảm đối với thân nhân các hành khách có mặt trên chuyến bay mất tích QZ8501.

Trước đó, Allianz đã phải trả chi phí khá lớn tiền bảo hiểm trong hai vụ tai nạn hàng không MH370 và MH17 của hãng Malaysia Airlines.

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.