An ninh hình sự

Vụ mẹ đẻ, bố dượng đánh chết con: Bà ngoại nức nở ôm di ảnh đến toà

28/10/2020, 09:46
image

Bà ngoại của bé gái 3 tuổi tử vong do bị mẹ đẻ và cha dượng bạo hành đề nghị HĐXX xử lý nghiêm minh hành vi của con gái mình.

img
Bà Dự ôm di ảnh cháu ngoại bị mẹ đẻ và bố dượng hành hạ đến chết đến tòa

Sáng 28/10, TAND Hà Nội sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991, trú tại phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); Nguyễn Minh Tuấn (SN 1991, chồng của Lan Anh) về tội "Giết người" theo điểm b, n (khoản 1, Điều 123) và tội và "Tàng trữ trái phép chất ma túy" được quy định tại khoản 1 (Điều 249, BLHS 2015).

Ôm di ảnh cháu ngoại đến toà, bà Vũ Thị Dự (mẹ đẻ của đối tượng Lan Anh) vừa đi vừa khóc nức nở. Bà vẫn mong muốn HĐXX xử nghiêm minh đối với Nguyễn Minh Tuấn và cả con gái ruột của bà là Nguyễn Thị Lan Anh.

>>> Video: Bà Dự vẫn mong muốn HĐXX xử nghiêm minh đối với Nguyễn Minh Tuấn và cả con gái ruột của bà là Nguyễn Thị Lan Anh:

"Hành vi của Nguyễn Minh Tuấn vô cùng độc ác, tàn nhẫn. Tôi mong phiên tòa xét xử nghiêm minh, trừng phạt thích đáng với khung hình phạt tử hình đối với tên Tuấn. Đối với Lan Anh, dù là con gái duy nhất của tôi nhưng mong HĐXX xử phạt nghiêm minh. Ai có tội thì phải xử", bà Dự cho biết.

Tại phiên tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo Lan Anh vắng mặt có lý do, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

>>> Video: Bà Vũ Thị Dự nức nở ôm di ảnh cháu ngoại bị bố dượng mẹ đẻ bạo hành đến chết đến toà:

Theo cáo trạng, Lan Anh kết hôn với anh Trần Ngọc Sơn và có con chung là cháu Nguyễn Ngọc Minh Minh. Sau đó, Lan Anh ly thân anh Sơn và chuyển về sinh sống với mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự (thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Năm 2018, Lan Anh ly hôn anh Sơn và kết hôn với Nguyễn Minh Tuấn rồi chuyển về sinh sống tại nhà bố mẹ chồng tại phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng). Khoảng tháng 10/2019, Lan Anh và Tuấn thuê một căn hộ ở phường Phương Liên (quận Đống Đa).

>>> Video: Hai bị cáo Minh Tuấn và Lan Anh tại phiên xét xử:

Ngày 5/3/2020, Lan Anh gọi điện thoại xin bà Dự đón cháu Minh sang chơi. Cho rằng cháu Minh không nghe lời, cặp vợ chồng này nên đã phạt cháu ngồi trong chậu nhựa nhiều lần.

Khoảng 8h ngày 29/3/2020, sau khi ngủ dậy, cháu Minh đòi ăn bánh gạo. Không hài lòng với thái độ của cháu Minh nên Tuấn gọi Lan Anh lấy chậu mang lên gác xép rồi bắt nạn nhân vào ngồi phạt ở trong chậu đến khi nào nhận lỗi mới tha. Do cháu Minh không xin lỗi nên từ sáng 29/3 đến rạng sáng 30/3, Tuấn và Lan Anh đã nhiều lần đánh và hành hạ cháu bé.

Khi thấy cháu Minh có biểu hiện khó thở, Lan Anh và Tuấn đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng cháu đã tử vong vào lúc 11 giờ cùng ngày.

Kết quả giám định pháp y kết luận, nguyên nhân chết của cháu Minh do chấn thương sọ não nặng. Thương tích vùng đầu mặt nạn nhân do tác động của vật tày gây nên. Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ túi nilon bên trong chứa tinh thể màu trắng là ma túy loại Methamphetamine và chai nước chứa ma túy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.