Xã hội

Vụ nầm lợn “mất tích”: Trong hố tiêu hủy chỉ còn... 4 kg

09/05/2015, 13:22

Hơn 1 tấn nầm lợn chôn lấp đã bị đào mất và trong hố chỉ còn khoảng 4 kg nầm lợn rơi vãi.

Số nầm bị đán cắp sau k đem đi tiêu ủy
Số nầm bị đánh cắp sau khi đem đi tiêu hủy.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó về việc hơn 1 tấn nầm lợn nhập lậu biến mất sau khi chôn lấp, tiêu hủy tại bãi xử lý rác thải của Tp Bắc Giang. Ngay sau đó, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã có buổi làm việc với Đội xử lý rác TP Bắc Giang.

Trong biên bản làm việc, ông Nguyễn Đức Hiển, Đội trưởng Đội xử lý rác Tp Bắc Giang khẳng định: “Từ khi kết thúc tiêu hủy đến thời điểm 16h ngày 6/5 chưa thấy có vấn đề gì xảy ra và Đội xử lý rác Tp Bắc Giang chịu trách nhiệm về việc quản lý, bảo đảm tang vật đã được tiêu hủy theo đúng quy định của pháp luật”.

Để làm rõ số nầm lợn trên còn ở nơi tiêu hủy hay không, 14h30 (7/5), đại diện các đơn vị: Phòng cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an Tp Bắc Giang, Đội Quản lý thị trường (QLTT) Chống hàng giả (Chi cục QLTT tỉnh), thành viên Tổ công tác giám sát công tác tiêu hủy ngày 5/5 và Đội xử lý rác thành phố đã tiến hành đào lại vị trí đã chôn lấp trước đó.

Báo cáo của Chi cục QLTT tỉnh ngày 8/5 gửi UBND tỉnh và Giám đốc Sở Công thương cho biết, 1.000 kg nầm lợn chôn lấp đã bị đào và vận chuyển đi nơi khác, trong hố chôn chỉ còn từ 3 đến 4 kg nầm lợn rơi vãi. Số nầm lợn trên đã được ai vận chuyển đi đâu?. Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.