Giáo dục

Vụ nam sinh ngủ quên bị 0 điểm tiếng Anh: Sở GD&ĐT Cà Mau báo cáo thế nào?

03/08/2022, 17:05

Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau sẽ báo cáo về Bộ GD&ĐT cùng UBND tỉnh Cà Mau liên quan đến trường hợp nam thí sinh bị 0 điểm môn tiếng Anh.

Liên quan vụ nam thí sinh bị 0 điểm môn tiếng Anh vì… ngủ quên trong giờ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, chiều 3/8, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Cà Mau đã có phản hồi. Sở này cho biết, sẽ có báo cáo chính thức gửi Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh Cà Mau về vụ việc trên.

“Nội dung chúng tôi báo cáo đến UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT sẽ nói rõ thông tin xung quanh vụ việc trên. Việc thí sinh gục xuống bàn đến 40 phút hay bao lâu cũng không thể xác định được chính xác. Và theo quy chế giám thị coi thi không được tiếp xúc gần thí sinh”, một lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau thông tin thêm.

img

Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của thí sinh H.N.T.

Trước đó, liên quan đến vụ việc này, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết, đã chỉ đạo Sở GD&ĐT Cà Mau báo cáo sự việc.

Thông tin ban đầu, sau khi vào phòng thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, thí sinh H.N.T. (trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, phường 1, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) nhận đề thi. Thí sinh này làm bài ở giấy nháp trong khoảng 15 phút rồi gục xuống bàn... ngủ quên.

Đến khi hết giờ, giám thị thu bài, thí sinh H.N.T. chưa viết đáp án nên kết quả là 0 điểm môn tiếng Anh.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, thí sinh H.N.T. kể lại: “Sau khi nhận đề, em làm nháp vô tờ đề gần hết đề, với khoảng hơn 40 câu. Khi được khoảng 15 - 20 phút của thời gian thi, em mệt quá nên gục xuống bàn.

Em gục khi nào em cũng không hay biết. Em không bị tiền sử bệnh gì. Trong thời gian gần thi em thức khuya ôn bài nên có vẻ mệt mỏi”.

Cũng theo lời kể của em T., em chưa điền vào phiếu trắc nghiệm, lúc giám thị kêu em dậy nộp bài, em có xin 1 - 2 phút để đánh đáp án vào phiếu trả lời nhưng giám thị không đồng ý do đã có quy chế thi”, thí sinh T. chia sẻ thêm.

Tổng điểm các môn thi của T. là 50,22 điểm. Cụ thể, Toán 8 điểm, Ngữ văn 7,75 điểm, Vật lí 9,5 điểm, Hóa học 9 điểm, sinh học 6,75, Khoa học tự nhiên 8,42 điểm. Tiếng Anh 0 điểm.

Nhận xét về học lực của em H.N.T., lãnh đạo Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển cho biết: “Em H.N.T. là học giỏi, xuất sắc và nằm trong đội tuyển môn Vật Lý của trường.

Với học lực của H.N.T., em thừa sức đậu đại học. Tuy nhiên, việc em ngủ quên trong giờ thi như thế đúng là tiếc, có lẽ do em mệt quá”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.