Điều tra

Vụ ném đá công an Quảng Trị: Bị xúi giục để đòi tăng tiền đền bù?

27/08/2021, 12:31
image

Các đối tượng tấn công công an khi bảo vệ vận chuyển thiết bị điện gió đã khai nhận toàn bộ hành vi gây rối, với mục đích đòi đền bù giá cao.

Ngày 27/8, Công an huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết, đơn vị đã khởi tố, bắt tạm giam thêm 4 đối tượng trong vụ 8 công an Quảng Trị bị tấn công gây thương tích.

img

8 cán bộ, chiến sỹ bị thương. Trong đó có 6 người phải nhập viện

Cụ thể, đến nay đã có 8 đối tượng trú tại xã Húc bị khởi tố, bắt tạm giam phục vụ điều tra vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra tại xã Húc (Hướng Hóa); bao gồm: Y Sa (SN 1992), Hồ Văn Chíu (SN 2000), Hồ Văn Thiên (SN 1995), Hồ Văn Nô La (SN 1982), cùng trú thôn Ván Ri; Hồ Văn Tám (SN 2000), Hồ Văn Nước (SN 1986) cùng trú thôn Tà Núc; Hồ Văn Thiệu (SN 1978) và Hồ Văn Tuấn (SN 1996) cùng trú thôn Húc Thượng. Trong số những người này, Y Sa được xác định là đối tượng cầm đầu, kích động.

Theo thông tin ban đầu, xe chở thiết bị điện gió có va quẹt nhẹ vào cây xanh nhà chị ruột của Y Sa. Vì vậy, đối tượng này đã gây rối và kích động gây rối để đòi công ty điện gió đền bù giá cao, tấn công công an…

Công an huyện Hướng Hoá cho hay, Y Sa có liên quan đến một số vụ việc có tính chất tương tự trước đó nhưng ở mức độ nhẹ hơn.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi dùng đá, vỏ chai thuỷ tinh ném, tấn công lực lượng công an. Lý do là vì bị xúi giục, kích động và nhằm đòi tiền đền bù của công ty điện gió.

img

4 trong 8 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 23/8, một chiếc xe chở cánh quạt điện gió của Dự án điện gió Tài Tâm - Hoàng Hải di chuyển từ đường Hùng Vương (thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) theo tuyến đường 587 đi qua xã Húc (Hướng Hóa).

Quá trình vận chuyển cánh quạt gặp khó khăn vì người dân 2 bên đường dựng tre, gia cố một số công trình. Vì vậy, khoảng 50 người gồm lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Quảng Trị, Công an huyện Hướng Hóa và cán bộ địa phương đã hỗ trợ. Khi xe chở cánh quạt đến đoạn cua trên đường 587 ở thôn Ván Ri (xã Húc) thì có vướng một số cây xanh, người dân có yêu cầu thương lượng bồi thường.

Sau đó, lực lượng công an đã bị một số đối tượng ném đá, vỏ chai thuỷ tinh khiến 8 cán bộ, chiến sĩ công an bị thương, trong đó có 6 người nhập viện. Trước đó vào cuối giờ chiều, có nhiều đối tượng cầm theo dao rựa, gậy gộc gây rối trên khu vực tỉnh lộ 587 (thị trấn Khe Sanh - xã Húc) - đường vào dự án điện gió Tài Tâm - Hoàng Hải Quảng Trị.

Sáng 25/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hướng Hoá đã quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra tại xã Húc (huyện Hướng Hóa).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.