Giáo dục

Vụ ngộ độc thực phẩm: Sáng 5/5 Phòng GD&ĐT sẽ làm việc với trường Ban Mai

04/05/2022, 23:21

Theo Phòng GD&ĐT quận Hà Đông, hôm nay tất cả học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đều đã quay trở lại trường học.

Tối 4/5, trao đổi với Báo Giao thông, bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông, Hà Nội cho biết: "Phòng cũng vừa mới nhận được thông tin về các học sinh nghi ngộ độc thực phẩm tại trường Tiểu học Ban Mai trên địa bàn. Phòng cũng đã yêu cầu nhà trường sớm báo cáo vụ việc.

img

Học sinh trường Tiểu học Ban Mai nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại trường vào ngày 28/4 (ảnh: VOVTV).

Trong sáng mai (5/5) phòng GD&ĐT sẽ phối hợp cùng phòng Y tế và các đơn vị chức năng trên địa bàn quận tổ chức đoàn kiểm tra, làm việc với nhà trường. Sau cuộc làm việc, địa diện phòng sẽ có trả lời chính thức về vụ việc này".

Bà Hằng cũng cho biết thêm, "phía nhà trường thông tin đã các thực phẩm đã được gửi lên thành phố làm xét nghiệm".

"Hiện, toàn bộ số học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đều đã quay lại trường học", bà Hằng thông tin.

Trước đó, vào ngày 28/4, tại trường tiểu học Ban Mai (địa chỉ Số 41- 43 đường 19/5, Văn Quán, Quận Hà Đông, Hà Nội) có 7 học sinh lớp 3A8 có nhiều biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.

Theo chia sẻ của 1 phụ huynh học sinh, "sau bữa cơm trưa khoảng 3-4 tiếng đồng hồ thì một vài học sinh trong lớp có dấu hiệu đau bụng quằn quại và nôn mửa. Nhà trường đã thông báo các phụ huynh đến đón con về và theo dõi tình trạng của từng cháu".

Các học sinh này sau đó đã phải đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Quân Y 103, Bệnh viện đa khoa Thiên Đức và Bệnh viện Nhi TW với chẩn đoán "nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn khác"...

Sau ngày 28/4, thêm một vài học sinh đang theo học tại trường tiểu học Ban Mai tiếp tục có dấu hiệu đau bụng và nôn ói, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Được biết, thực đơn 3 bữa trong ngày 28/4 của trường tiểu học Ban Mai bao gồm các món chính như: Bún gà xào lăn, sườn xào chua ngọt, lạc rang muối, canh chua dầm me, cháo trai hành răm, cơm trắng… có kèm với bữa phụ là sữa chua uống và sữa tươi. Tất cả thực đơn của học sinh đều được nấu trực tiếp tại bếp ăn của nhà trường, học sinh không được mang đồ ăn ngoài vào khi đến trường.

Về phía nhà trường, báo Giao thông đã liên lạc và nhận được tin nhắn "sẽ liên lạc lại". Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.