Showbiz

Vụ người mẫu bị sát hại dã man: Lộ thông tin sốc về nghi phạm thứ 7

08/03/2023, 16:37

Nghi phạm thứ 7 trong vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại - đã ra hầu tòa và được tại ngoại sau khi đóng tiền bảo lãnh vào sáng 8/3.

Nghi phạm thứ 7 được tại ngoại

Theo HK01, sáng 8/3, người phụ nữ họ Pun (29 tuổi) - nghi phạm thứ 7 trong vụ án người mẫu Hong Kong Abby Choi (Thái Thiên Phượng) bị sát hại - đã chính thức hầu tòa và được tại ngoại sau khi đóng 50.000 NDT (hơn 170 triệu đồng).

img

Hình ảnh Pun khi bị áp giải

Pun được nói là bạn gái của nghi phạm Alex Kwong (28 tuổi, thất nghiệp và là chồng cũ nạn nhân). Người này được cho là đã hỗ trợ Alex trong quá trình gây án.

“Cô ấy bị tình nghi đã sắp xếp một chiếc thuyền để chồng cũ của nạn nhân trốn khỏi Hong Kong”, nguồn tin của SCMP tiết lộ. Hiện, cảnh sát đang điều tra xem liệu nghi phạm có được trả tiền để làm việc đó hay không.

Trước đó, Pun bị cảnh sát Trung Quốc đại lục đã bắt giữ và giao cho cảnh sát đặc khu vào chiều 7/3. Sau khi lấy lời khai, cảnh sát đã áp giải Pun về nơi ở để khám nhà. Quá trình thu thập bằng chứng diễn ra trong 30 phút.

Theo SCMP, Pun là một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội ở Hong Kong với khoảng 35.000 người theo dõi trên Instagram.

Cô cũng từng khoe ảnh chụp thân thiết với Cổ Thiên Lạc, Trương Chấn Lãng, Quách Phú Thành, Quan Sở Diệu, Trang Tư Minh...

img

Nghi phạm thứ 7 được mệnh danh là "Nữ thần Instagram"

Trước Pun, Lin - nghi phạm thứ 6 được chấp thuận tại ngoại sau khi nộp đủ số tiền 50.000 HKD (6.300 USD).

Tuy nhiên, bị cáo bị cấm xuất cảnh, phải giao nộp toàn bộ giấy thông hành và biên lai gia hạn hộ chiếu. Lin còn phải cam kết không được chuyển chỗ ở, trình diện cảnh sát 2 lần/tuần.

Nghi phạm thứ 5 là Wu (47 tuổi, tình nhân của Kwong Kau) chưa bị truy tố, được tại ngoại chờ điều tra.

4 nghi phạm còn lại gồm: Anthony Kwong (31 tuổi, tài xế, đồng thời là anh trai chồng cũ của nạn nhân), Alex Kwong (28 tuổi, thất nghiệp và là chồng cũ nạn nhân), Kwong Kau (65 tuổi, cảnh sát nghỉ hưu, bố chồng cũ của nạn nhân) và Jenny Li Sui-heung (63 tuổi, nữ, nghỉ hưu, mẹ chồng cũ của nạn nhân) vẫn đang bị tạm giam, không được bảo lãnh.

Mẹ ruột Thái Thiên Phượng có động thái quyết liệt

Trong một diễn biến khác Cheung Yin Fa - mẹ ruột của Thiên Phượng đã đệ đơn yêu cầu tòa án ban hành lệnh cấm bán hoặc chuyển nhượng tài sản là căn hộ cao cấp trị giá 73 triệu HKD (hơn 9,3 triệu USD), ở Kadoorie Hill đối với ông Kwong Kau.

img

Mẹ ruột Thái Thiên Phượng đã có động thái quyết liệt nhằm bảo vệ căn hộ do con gái mua cho gia đình chồng cũ sinh sống

Trong đơn kiện, bà Cheung Yin Fa bày tỏ không muốn ông Kwong định đoạt, chuyển nhượng, xử lý… căn hộ mà không có sự đồng ý hoặc ý kiến trước của bà.

Bất động sản này được người mẫu xấu số mua và để nhà chồng cũ đứng tên, sinh sống từ năm 2019. Căn hộ này cũng được cho là nguồn cơn dẫn đến vụ án mạng thương tâm với Thiên Phượng.

Ngoài ra, chồng mới của Thái Thiên Phượng không đủ quyền quản lý tài sản của cô do hai người chưa đăng ký kết hôn hợp pháp. Bà Cheung Yin Fa được cho là đang làm các thủ tục cần thiết để trở thành người quản lý tài sản chính thức cho con gái quá cố.

img

Người mẫu Thái Thiên Phượng

SCMP cho rằng, vụ án mạng của Thái Thiên Phượng đã phần nào làm phơi bày sự lỏng lẻo trong việc kiểm kê tài sản để sở hữu nhà ở xã hội tại Hong Kong.

Ngoài căn hộ cao cấp ở Kadoorie Hill, Kwong Kau còn là chủ sở hữu một căn hộ chính sách do chính quyền hỗ trợ giá ước tính hơn 2 triệu HKD (khoảng 245.780 USD).

Trong khi đó, pháp luật Hong Kong quy định những người đã sở hữu bất động sản giá trị cao trên thị trường, được khuyến khích từ bỏ mua nhà xã hội hoặc có thể bị từ chối đơn xin mua nhà trợ cấp để nhường cho công dân khó khăn hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.