Xã hội

Vụ người về từ tâm dịch Daegu trốn cách ly: Tạm đình chỉ Trưởng công an xã

03/03/2020, 14:01

Trưởng Công an xã Phong Lạc (Cà Mau) vừa bị tạm đình chỉ công tác trong thời gian 7 ngày.

img
Một Trưởng Công an xã ở Cà Mau bị tạm đình chỉ công tác liên quan việc một người phụ nữ trốn cách ly quay trở lại Hàn Quốc. (Ảnh minh họa)

Liên quan vụ người phụ nữ tên V.T.H. (SN 1988, ngụ xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) trốn cách ly và quay trở lại Hàn Quốc, ngày 3/3, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh này ra Quyết định tạm đình chỉ công tác 7 ngày đối với ông Lê Quốc Việt, Trưởng Công an xã Phong Lạc.

Ông Việt bị tạm đình chỉ công tác vì là lãnh đạo đơn vị tham mưu cấp ủy, UBND cùng cấp chưa chặt chẽ, buông lỏng quản lý để bà H. đi khỏi địa phương. Đồng thời, yêu cầu Trưởng Công an huyện Trần Văn Thời báo cáo giải trình trách nhiệm liên quan.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 25/2, bà V.T.H. (SN 1988, ngụ xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời) từ vùng dịch Daegu, Hàn Quốc trở về địa phương.

Sau đó, UBND xã Phong Lạc đã chỉ đạo Công an xã, Trạm Y tế xã tiến hành kiểm tra vận động bà H. đi cách ly, nhưng không thành. Đến ngày 28/2, bà H. đã rời khỏi địa phương đến sân bay Cần Thơ và lên máy bay trở về Hàn Quốc vào chiều cùng ngày.

Sau khi sự việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo đình chỉ công tác 7 ngày đối với ông Nguyễn Văn Hiên, Chủ tịch UBND xã Phong Lạc và Bác sĩ Nguyễn Anh Triều, Trưởng trạm Y tế xã Phong Lạc để làm rõ trách nhiệm.

Để tránh xảy ra trường hợp như trên trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau chỉ đạo Trưởng Công an các huyện, TP Cà Mau phải trực tiếp tham mưu Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cùng cấp trong công tác phòng, chống dịch.

Chỉ đạo Công an xã thực hiện tốt công tác nắm tình hình, bảo đảm an ninh trật tự, phối hợp với Trạm Y tế cấp xã và các cơ quan chức năng trong việc áp dụng biện pháp cách ly, cưỡng chế cách ly y tế.

Đồng thời, chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ, Công an huyện, TP Cà Mau phối hợp xác minh đầy đủ, chính xác số người đến từ vùng có dịch và những người đã tiếp xúc trực tiếp với người đến từ vùng có dịch để cung cấp danh sách cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nắm, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.