Xã hội

Vụ nổ bay nắp cống thoát nước trên QL49 là do khí mêtan

10/05/2015, 05:05

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định vụ nổ làm bay nắp cống thoát nước trên tuyến QL49 là do khí mê tan.

4
Bước đầu, cơ quan chức năng xác định vụ nổ làm bật tung nắp cống trên QL49 là do khi mê tan
1
 

Tối 9/5, Thượng tá Lê Chiêu Chiến – Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC (Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, bước đầu đã xác định được nguyên nhân vụ nổ làm bay nắp cống thoát nước xảy ra vào chiều 8/5 trên tuyến QL49, đoạn thuộc địa phận thôn Phú Khê, xã Phú Dương, huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế), là do tích tụ khí mêtan (CH4) kéo dài.

Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành khảo sát hệ thống thoát nước dọc tuyến QL49 và nhận thấy có nhiều rác thải gây ùn ứ, nước trong cống không có chỗ thoát nên đã sinh ra một lượng lớn khí mêtan.

Liên quan đến thông tin cho rằng, vụ nổ có liên quan đến quá trình tiếp nhiên liệu ở “Đại lý bán lẻ xăng dầu” của một doanh nghiệp tư nhân cách hiện trường xảy ra vụ nổ chưa đầy 100 mét, ông Chiến nói đó chỉ là suy đoán của người dân, còn thực tế tại hiện trường có một lượng lớn khí mêtan tích tụ lâu ngày.

“Nhiều rác thải ùn ứ, nước trong cống không có chỗ thoát nên đã sinh ra một lượng lớn khí mêtan.Có thể do ai đó bất cẩn làm rơi tàn thuốc xuống cống, gặp đúng lúc trời nắng nóng, khí mêtan gặp nhiệt phát nổ”, ông Chiến nói.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 15 giờ ngày 8/5, trên tuyến QL49, đoạn thuộc địa phận thôn Phú Khê, xã Phú Dương, huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế) bất ngờ xảy ra một vụ nổ nắp cống bên đường ở gần cây xăng dầu, khiến người dân hoảng hốt. Tại hiện trường, nhiều nắp cống bị xê dịch khỏi vị trí ban đầu, có đoạn gãy luôn 2 nắp cống. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.