Chất lượng sống

Vụ nổ bình ga ở Hà Tĩnh: Một học sinh chuyển lên Hà Nội

05/02/2018, 18:54

1/7 bệnh nhân nhí trong vụ nổ bình ga ở Hà Tĩnh phải chuyển lên Viện Bỏng quốc gia để cấp cứu.

27459304_1570694976299157_6908750725698551090_n (1

Các cháu học sinh bị bỏng trong vụ nổ đang được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh

Chiều ngày 05/2, PV Báo Giao thông có mặt tại Khoa Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Theo ghi nhận, tại hành lang phòng cấp cứu, Khoa Chấn thương có rất nhiều người dân là phụ huynh học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Hộ Độ (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh); ngoài ra còn có đại diện Phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà; đại diện Đảng ủy, UBND xã Hộ Độ.

Bên trong phòng cấp cứu, các bệnh nhân nhí đang được các bác sỹ kiểm tra vết bỏng, sức khỏe. Theo quan sát, hầu hết các bệnh nhân đều bị bỏng, bỏng nặng ở phần mặt, cổ và tay; một số cháu đã thiếp ngủ, các cháu tỉnh táo đã nín khóc và không còn biểu hiện của sự hoảng loạn.

6 em học sinh Trường Tiểu học Hộ Độ bị bỏng do nổ bình gas mini được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

"Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bỏng cấp độ 1 – 2 ở vùng mặt, cổ, khóc thét và có biểu hiện hoảng loạn. Lập tức, các cháu được điều trị giảm đau, truyền dịch, tra mỡ bỏng và băng phần bỏng ở tay. Hiện tại, sức khỏe, tâm lý của các bệnh nhân đã tạm ổn định. Tuy nhiên, các bác sỹ vẫn đang tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến sức khỏe của các bệnh nhân”, Bác sỹ Đinh Văn Bình - Phó khoa Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Cũng theo bác sỹ Bình, trong 7 cháu thì cháu Nguyễn Lê Hải Đăng (7 tuổi) bị bỏng nặng nhất và ảnh hưởng đến vùng mắt nên đơn vị đã cho chuyển lên Viện Bỏng quốc gia ở Hà Nội.

IMG_3914

Tình hình sức khỏe các bệnh nhân nhí được các bác sỹ theo dõi sát sao

Đắp chăn cho con trai, anh T. Đ. H. kể lại: "Trước đó nhà trường đã họp và được các phụ huynh đồng ý tổ chức hội chợ xuân cho các con. Nói là hội chợ xuân cho học sinh nhưng thực chất phụ huynh mới là người làm tất cả mọi việc. Lúc xảy ra sự việc, các cháu đang đứng xem một số phụ huynh rán xúc xích thì bất ngờ bình gas mini trên bếp phát nổ. Vụ nổ khiến dầu mỡ, ga bắn lên mặt, người các cháu gây ra bỏng nặng.

Việc tổ chức hội chợ xuân cho học sinh đã được các phụ huynh đồng ý. Đó là một hoạt động ngoại khóa có ý nghĩa giáo dục, trải nghiệm lớn. Còn vụ nổ chỉ là sự việc ngoài ý muốn, không ai mong đợi. Tôi không trách các thầy cô mà chỉ tập trung chăm sóc để con sớm bình phục”.

IMG_3923

Chủ tịch UBND xã Hộ Độ cùng chính quyền địa phương, nhà trường đưa các nạn nhân của vụ bỏng lên bệnh viện, đồng thời thường xuyên động viên các cháu và gia đình

Cũng có mặt tại phòng cấp cứu, ông Phan Đình Hinh – Chủ tịch UBND xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đảng ủy, UBND, Công an xã Hộ Độ đã lập tức có mặt, phối hợp với phụ huynh, giáo viên, Phòng GD&ĐT đưa các cháu đi cấp cứu. Chủ tịch UBND xã Lộc Hà cũng đã trích tiền túi cá nhân để chia sẻ với gia đình các nạn nhân.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng ngày 05/02, Trường Tiểu học Hộ Độ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh tổ chức hội chợ xuân cho các em học sinh. Khoảng 12h30, nhóm học sinh (chủ yếu là lớp 1, 2) đứng xem phụ huynh rán xúc xích bán thì bất ngờ bình gas mini trên bếp phát nổ. Vụ nổ khiến 7 em học sinh bị bỏng nặng ở vùng mặt, cổ và tay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.