Bạn cần biết

Vụ nữ công nhân tử vong do nhánh cây rơi trúng: Ai bồi thường?

08/08/2017, 20:03

Cây xanh đổ gây tai nạn cho người đi đường, nạn nhân có được bồi thường, ai phải chịu trách nhiệm?

20705971_1268413516618162_2113924966_o

Hiện trường vụ tai nạn nhành cây rơi trúng đầu khiến nữ công nhân tử vong.

Liên quan đến vụ việc nữ công nhân Lâm Thị Diễm (25 tuổi, quê Bạc Liêu) bị nhánh cây trên đường nội bộ Khu chế xuất Linh Trung 1 (quận Thủ Đức, TP.HCM) rơi trúng đầu đã tử vong hôm nay (8/8) sau một ngày cấp cứu tại bệnh viện. Theo tìm hiểu của PV, chị Diễm đã có chồng và 2 người con nhưng một bé bị bệnh tim bẩm sinh, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Chị Diễm làm công nhân tại trong Khu chế xuất Linh Trung 1, còn chồng làm nghề phụ xe đổ rác nên thu nhập bấp bênh…

Việc cây xanh ngã đổ đè trúng người, xe đã trở thành vấn đề nóng trong những ngày qua khi câu hỏi nạn nhân có được bồi thường, nếu có thì ai, đơn vị nào có trách nhiệm bồi thường chưa được giải đáp.

Bộ Luật Dân sự năm 2015 quy định tại điều 584 các khoản 2, 3 nêu rõ về việc bồi thường hay không bồi thường thiệt hại. Trong đó khoản 3 quy định: “Trường hợp tài sản gây thiệt hại thì chủ sở hữu, người chiếm hữu tài sản phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại, trừ trường hợp thiệt hại phát sinh theo quy định tại khoản 2 Điều này”.

Tuy nhiên khoản 2 quy định: “Người gây thiệt hại không phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp thiệt hại phát sinh là do sự kiện bất khả kháng hoặc hoàn toàn do lỗi của bên bị thiệt hại, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc luật có quy định khác”.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một Luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, với tài sản là nhà cửa, xe cũng như tính mạng, sức khỏe con người bị ảnh hưởng do cây xanh ngã đổ được các công ty bảo hiểm bồi thường (nếu có  mua bảo hiểm). Trong trường hợp này, theo hình ảnh ghi nhận tại hiện trường tại khu vực xảy ra vụ việc đã có biển cảnh báo “Khu vực nguy hiểm đề phòng nhánh cây gẫy đổ” do đó việc bồi thường thiệt hại cần phải xem xét cụ thể và xử lý vụ việc có tình và lý…

Như Báo Giao thông đã đưa tin sáng 7/8, nữ công nhân Lâm Thị Diễm (quê Bạc Liêu, làm công nhân) ngồi ven đường B, lô số 27 (nằm trong KCX Linh Trung 1, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM) chờ đến giờ vào ca để vào công ty làm việc.

Khi đang ngồi ăn sáng dưới gốc cây thì bất ngờ nhánh cây dầu cổ thụ rơi xuống đập trúng đầu chị Diễm. Cành cây rơi khiến nữ nạn nhân ngã gục tại chỗ được người dân và đồng nghiệp chuyển vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu. Tại hiện trường, một nhánh cây dầu có chiều dài gần 15m nằm chắn ngang đường, cách vị trí gốc cây có biển cảnh báo “Khu vực nguy hiểm đề phòng nhánh cây gẫy đổ”.
Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.