Xã hội

Vụ nữ sinh bị cắt chân: Ai đóng khoản phí 23 triệu đồng?

15/04/2016, 20:19

Gia đình Hà Vi đang băn khoăn về khoản phí 23 triệu đồng phải đóng, sau lời hứa "sẽ lo" của ngành y tế.

A1

Ngày mai (16/4), nữ sinh Hà Vi sẽ được xuất viện (ảnh gia đình cung cấp).

Ngày 15/4, chị Lê Thị Thùy Trang - chị gái của nữ sinh Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10, trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) cho biết, vào ngày mai (16/4) Hà Vi sẽ xuất viện nhưng hiện tại gia đình đang rất băn khoăn về khoản phí điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP. Hồ Chí Minh, tổng chi phí là 23 triệu đồng.

"Các khoản phí tạm ứng để điều trị cho Hà Vi thì gia đình không nói, nhưng phải đóng khoản viện phí 23 triệu đồng là không hợp lý. Vì trước đây, ngành y tế đã hứa lo toàn bộ chi phí điều trị cho em rồi. Hà Vi đã chịu thiệt thòi rất nhiều rồi, chỉ mong ngành y tế thực hiện theo đúng lời hứa để em được an ủi phần nào", chị Trang ngậm ngùi.

Liên quan đến thông tin trên, ông Doãn Hữu Long – Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk, cho biết: “Khi cháu Vi điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP. Hồ Chí Minh, vì gia đình cho cháu nằm ở phòng yêu cầu nên khoản phí mà bệnh viện thu đó là thu tiền của phòng yêu cầu. Số tiền này không phải là số tiền viện phí thông thường, mà đó là yêu cầu của gia đình nên không liên quan đến “lời hứa” của ngành y”, ông Long cho hay.

“Viện phí chữa trị cho Hà Vi, ngành Y tế đã thực hiện khi cháu nằm điều trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP. Hồ Chí Minh đã được miễn viện phí rồi, kể cả chi phí lắp chân giả”, ông Long cho biết thêm.

Cũng theo ông Long, Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin đã thông báo số tiền nằm phòng yêu cầu của cháu Vi sẽ được bệnh viện này chi trả với số tiền là 20 triệu đồng. Tuy nhiên, thông báo chính thức như thế nào, phải chờ sau ngày 20/4. Lúc đó, Hội đồng Y khoa sẽ họp và sẽ có kết luận chính thức cho gia đình Hà Vi cũng như các cơ quan thông tấn báo chí.

Bác sĩ Đỗ Trọng Ánh – Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP. Hồ Chí Minh cho biết, quá trình điều trị tại bệnh viện, em Hà Vi được miễn hoàn toàn viện phí. Tuy nhiên, do gia đình em Vi yêu cầu cho em được nằm điều trị tại phòng yêu cầu với giá 195.000 đồng/ngày nên khoản phí bệnh viện thu là đúng theo quy định. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.