Giao thông

Vụ phó Vụ Hợp tác quốc tế trúng tuyển Vụ trưởng Vụ ATGT

12/10/2014, 17:52

Ông Nguyễn Văn Thạch, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế đã vượt qua 6 ứng viên khác, trúng tuyển vào vị trí Vụ trưởng Vụ ATGT của Bộ GTVT.

Các ứng viên dự thi Vụ trưởng Vụ ATGT.
Các ứng viên dự thi Vụ trưởng Vụ ATGT

Theo thông tin từ Bộ GTVT, ứng viên Nguyễn Văn Thạch đã đạt số điểm 87/100. Đây là số điểm cao nhất so với 6 ứng viên còn lại. Điểm thi được công bố chỉ sau 1 ngày bởi Ban giám khảo đã chấm trực tiếp và công khai trong quá trình bảo vệ chương trình hành động của các ứng viên.

Theo Ban giám khảo cuộc thi, phần thi của ứng viên Nguyễn Văn Thạch được đánh giá cao hơn cả bởi sự rõ ràng, rành mạch và thuyết phục. Bài thi này cũng có tính chuyên môn cao và đề cập đến nhiều vấn đề thực tế đang diễn ra. Đặc biệt, bài thi đã đưa ra được những giải pháp tích cực nhằm giải quyết tình hình trật tự ATGT hiện nay cũng như thời gian sắp tới.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia, thành viên Ban giám khảo cho biết, ông Nguyễn Văn Thạch đã chuẩn bị rất tốt trong phần trình bày chương trình hành động của mình.

Ông Khuất Việt Hùng cho rằng, 10 năm ở cương vị  Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ GTVT, ông Thạch đã có điều kiện tiếp xúc với thực trạng giao thông của các nước, làm việc với nhiều đoàn công tác quốc tế về lĩnh vực vận tải và ATGT, có thể đây là lợi thế giúp các giải pháp thí sinh này đề xuất thuyết phục được Ban giám khảo và mang tính khả thi cao.

Trong nhiều phần trình bày, ông Thạch đã thể hiện như một điều phối viên ATGT, ông Hùng đánh giá.

Ông Nguyễn Văn Thạch (áo trắng) có số điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông vừa diễn ra trong 2 ngày 10, 11/10 tại Bộ GTVT
Ông Nguyễn Văn Thạch (áo trắng) có số điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông vừa diễn ra trong 2 ngày 10, 11/10 tại Bộ GTVT

Ông Nguyễn Văn Thạch, sinh năm 1961, tốt nghiệp thạc sĩ về GTVT tại Đại học Tổng hợp Sydney (Australia), có 10 năm liên tục giữ chức Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ GTVT).

Bộ GTVT cho biết sẽ nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để sớm bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thạch làm Vụ trưởng Vụ ATGT theo đúng quy trình.

Đây là chức danh thứ 3 được Bộ GTVT tổ chức tuyển chọn qua hình thức thi tuyển. Trước đó, Bộ GTVT đã tổ chức thi tuyển để lựa chọn các chức danh như: Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN và Vụ trưởng Vụ Vận tải.

Ngọc Anh - K.Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.