Thời sự Quốc tế

Vụ sập cần cẩu hiếm thấy tại Hong Kong: 8 người thương vong

07/09/2022, 17:55

Vụ sập cần cẩu xảy ra tại một công trường xây dựng phía Đông quận Kowloon ngày 7/9 đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 6 người khác bị thương.

Sự việc xảy ra khoảng 10h sáng (giờ địa phương, tương đương 9h sáng giờ Việt Nam) tại một khu vực trong công trường xây dựng thuộc dự án xây 19.000 căn hộ nhà ở xã hội. Lúc đó, chiếc cần cẩu rơi lên nhiều container và đè vào các công nhân xây dựng.

Cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) xác nhận 1 người đàn ông bị vỡ sọ não đã thiệt mạng ngay tại hiện trường trong khi người còn lại tử vong trên đường đến bệnh viện.

6 công nhân xây dựng bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Một người khác vẫn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và đang chờ giải cứu.

img

Hiện trường vụ sập cần cẩu tại Hong Kong. Ảnh - AFP

Đội tìm kiếm và cứu nạn đô thị của Hong Kong tiếp tục tập trung triển khai công tác cứu hộ xung quanh chiếc cần cẩu bị sập để tìm thêm nhiều nạn nhân khác cũng như khắc phục, dọn dẹp hiện trường.

Sau khi thị sát hiện trường, người đứng đầu Cơ quan Lao động và Phúc lợi Hong Kong (Trung Quốc) Chris Sun cho biết, rõ ràng là có vấn đề với phần đế cần cẩu và đã yêu cầu dừng hoạt động tại hiện trường.

img

Rất nhiều nhân viên cứu hộ đang có mặt tại hiện trường khẩn trương ứng cứu. Ảnh - AFP

Lãnh đạo Hong Kong – John Lee cam kết sẽ điều tra sự việc, đồng thời, chỉ đạo thanh tra toàn bộ các công trường xây dựng có sử dụng cần cẩu để đảm bảo đáp ứng đúng tiêu chuẩn an toàn.

Ông Kwok Wai-keung, một người đại diện cho người lao động ở Hong Kong, cho biết các vụ sập cần cẩu rất hiếm xảy ra ở đặc khu hành chính này, do đó ông kêu gọi nhà chức trách rốt ráo điều tra và công bố kết luận sớm nhất có thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.