Xã hội

Vụ sập cầu Tà Lài: Đề xuất khen thưởng "người hùng" cứu hộ

17/11/2016, 06:15
image

Phát hiện cầu sập anh Tuấn đã lao mình xuống sông Đồng Nai đưa được 2 phụ nữ vào bờ an toàn.

15049957_1147039215382336_102289205_n

Trong tương lai gần một cây cầu bê tông kiên cố sẽ được xây dựng thay thế cầu treo bị sập.

Đến chiều 16/11 một ngày sau sự cố sập cầu treo Tà Lài (xã Tà Lài, huyện Tân Phú, Đồng Nai), lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã điều 2 chiếc phà đến khu vực này để giúp người dân tạm thời qua lại. Đồng thời tiếp tục điều tra nguyên nhân dẫn đến sự cố sập cầu.

Theo lãnh đạo UBND huyện Tân Phú ngay sau khi xảy ra sự cố sập cầu treo huyện đã tổ chức cuộc họp giữa đại diện các bên của tỉnh, huyện và xã xung quanh việc xử lý sự cố. Theo đó, tỉnh điều động 2 chiếc phà chở miễn phí người dân qua lại. Hiện tỉnh Đồng Nai sẽ nghiên cứu đầu tư cầu bê tông kiên cố tại đây thay cho chiếc cầu treo đã sập. Bước đầu lực lượng chức năng xác định nguyên nhân trực tiếp dẫn đến vụ sập cầu là do 1 dây cáp trong hệ thống cáp treo bị tuột.

Liên quan đến vụ sập cầu cơ quan chức năng cũng đang tiến hành xác minh để khen thưởng anh Huỳnh Văn Tuấn người có công cứu các nạn nhân bị rơi xuống sông Đồng Nai khi cầu sập. 4 người dân được xác định bị rơi xuống sông tại thời điểm cầu sập gồm: ông Bùi Văn Phàn (76 tuổi), ông Nguyễn Khắc (56 tuổi), chị Phạm Thị Mến (38 tuổi) và chị Nguyễn Thị Liên (32 tuổi).

Trước đó ngay khi thời điểm cầu sập anh Huỳnh Văn Tuấn đã kịp thời lao mình xuống sông Đồng Nai bơi ra cứu được 2 người phụ nữ lên bờ an toàn. Còn 2 người đàn ông biết bơi, không bị thương và cũng kịp thời được mọi người xung quanh hỗ trợ đưa vào bờ.

Như Báo Giao thông đã thông tin vào khoảng 14h cùng ngày, cầu treo Tà Lài bắc qua sông Đồng Nai trên điạ bàn xã Tà Lài, huyện Tân Phú đã bị sập. Vào thời điểm cầu sập có 4 người đang lưu thông trên cầu nên đã bị rơi xuống sông Đồng Nai nhưng đã được cứu vớt kịp thời.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.