Xã hội

Vụ sập sàn đầu tư Coolcat: Các nạn nhân dễ dàng “sập bẫy”

24/04/2021, 19:38

Một nhóm khoảng 30 người đến trước Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để nộp đơn tố cáo việc "sập bẫy" lừa đảo đầu tư của ứng dụng Coolcat.

img

Một nhóm khoảng 30 người đến một quán cà phê để tập hợp danh sách, bằng chứng, thống kê số tiền thiệt hại để chuẩn bị nộp đơn tố cáo đến Cơ quan CSGT CA TP.HCM về việc bị ứng dụng Coolcat lừa đảo. Ảnh: Anh Tú.

Ngày 24/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ hàng chục người nộp đơn tố cáo vì bị chiếm đoạt tài sản do đầu tư trên ứng dụng Coolcat.

Trước đó, chiều 23/4, một nhóm khoảng 30 người đến một quán cà phê để tập hợp danh sách, bằng chứng, thống kê số tiền thiệt hại để chuẩn bị nộp đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM về việc bị ứng dụng Coolcat lừa đảo.

Để tham gia đầu tư trên Coolcat, các nạn nhân chỉ cần vào một trong hai trang web https://www.coolcat.com.vn và https://coolcatvietnam.com (các trang này hiện không thể truy cập), sau đó tải phần mềm Coolcat vào điện thoại di động rồi đăng nhập bằng số điện thoại của mình là có thể “đầu tư”.

Tuy nhiên, đến đêm 17/4, nhiều người không thể truy cập vào tài khoản của mình trên app điện thoại và 2 website trên của Coolcat cũng không thể truy cập. Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, hàng chục người đã nộp đơn “cầu cứu” lực lượng chức năng.

img

Các nạn nhân tổng hợp, đem đến trước Cơ quan CSĐT CA TP.HCM hàng trăm đơn tố cáo.

Các nạn nhân cho biết, người chơi ứng dụng này trải dài khắp đất nước, số lượng lên đến hơn 68.000 tài khoản đăng ký tham gia. Trung bình số tiền để giao dịch là 10 triệu/tài khoản. Vậy nên, số tiền thiệt hại có thể lên đến hàng ngàn tỷ đổng.

img

6 gói bảo hiểm với mức phí lên đến 210 triệu đồng.

Anh T.T (ngụ quận 11), cho biết: "Thấy người thân đầu tư có lời nên tôi cũng vay ngân hàng, cộng thêm tiền tích góp của gia đình tổng cộng 400 triệu đầu tư thử với mong muốn có đồng ra đồng vào để trang trải cuộc sống. Nào ngờ, chưa kịp có lời thì đã sập", anh T. trình bày.

Theo anh C.N. (ngụ quận 6, một trong các nạn nhân), hiện số lượng đơn tố cáo anh đang cầm là hơn 600, số tiền mà các nạn nhân đã đầu tư vào và bị mất là gần 200 tỷ đồng.

“Người ít thì vài ba triệu, người nhiều thì lên đến cả tỷ đồng", anh N. nói.

Chiều 19/4, cũng có một nhóm nạn nhân khác của Coolcat cũng đã đến "cầu cứu" Công an TP.HCM vì bị chiếm đoạt tài sản do tham gia đầu tư trên ứng dụng Coolcat. Ngoài ra, một nhóm người ở Bắc Ninh (TP.Hà Nội) cũng đang tổng hợp đơn tố cáo, chứng cứ để gửi lên Công an TP.Hà Nội về sự việc tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.