Thế giới

Vụ tấn công vào kho vũ khí hóa học ở Syria gây quan ngại

06/04/2017, 08:40

Ngày 5/4, Nga lên tiếng xác nhận, không quân Syria đã phát động một cuộc tấn công nhằm vào một kho chứa...

20

Không quân Syria được cho là đã tấn công vào một kho vũ khí hóa học ở Idlib

Theo quân đội Nga, vụ oanh kích được quân đội Syria tiến hành vào giữa trưa 4/4. Số vũ khí hóa học được nhồi trong các quả đạn pháo được các tay súng phiến quân sản xuất, tích trữ trước khi chuyển đến Iraq. Kho đạn hóa học bị trúng oanh kích nằm ở phía Đông thị trấn Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib. Thông báo này được đưa ra từ phía Nga sau khi xuất hiện các cáo buộc của một số nước phương Tây trong đó có Mỹ nói rằng quân đội của Syria tiến hành các vụ tấn công sử dụng các loại vũ khí hóa học ở Idlib.

Theo Reuters, Nhà Trắng đã trực tiếp cáo buộc các vụ tấn công bằng vũ khí hủy diệt hàng loạt tại tỉnh Idlib. Mỹ cho rằng, các vụ tấn công này là do Tổng thống Assad chỉ đạo, đồng thời khẳng định rằng, “với vụ việc này, thế giới văn minh không thể làm ngơ.”

Trong khi đó, Hội đồng bảo an Liên hợp quốc cũng đã tổ chức nhóm họp vào cùng ngày 5/4 về vụ tấn công gây rúng động nói trên. Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc tuyên bố: “Mỹ rất lo ngại về những gì đã xảy ra với vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại Syria, vì vậy chúng tôi phải tiến hành họp khẩn cấp.”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.