Điều tra

Vụ tạt axit đoàn cưỡng chế: Khởi tố 11 người

14/05/2015, 05:05

Các đối tượng không chấp hành cưỡng chế và sử dụng axit, bom xăng, dao, kéo... tấn công làm ba công an bị thương.

1(1)
Đối tượng Ly (bên trai), Can ở cơ quan điều tra

Ngày 13/5, ông Nguyễn Văn Tạo, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa (Long An), cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạnh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 11 đối tượng gồm: Mai Văn Tưng, Nguyễn Thị Thắng, Mai Quốc Hẹn, Nguyễn Trung Tài, Mai Văn Đạt, Mai Thị Kim Hương, Mai Văn Phong, Nguyễn Trung Linh, Phùng Văn Tuân,  Phùng Thị Ly, Nguyễn Trung Can (đều ngụ thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, Long An), về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo hồ sơ điều tra, ngày 13/4 UBND huyện Thạnh Hóa thông báo ra quyết định cưỡng chế, đối với các hộ dân Nguyễn Trung Can, Nguyễn Trung Tài, Nguyễn Thị Nhanh ở khu vực bờ kè thị trấn thuộc khu phố 3, thị trấn Thạnh Hóa. Sau khi nhận được thông báo cưỡng chế, gia đình ông Can và vợ là Mai Thị Kim Hương, cùng anh ruột là Nguyễn Trung Tài không chấp hành.

Ngày 14/4, khi đoàn cưỡng chế đến vận động, các đối tượng trên cùng thân nhân trong gia đình chuẩn bị công cụ như: xăng, bình gas, bình oxy, axit, dao, kéo… hung hăng, thách thức, không chịu hợp tác đồng thời sử dụng axit, dao, kéo tấn công làm ba cán bộ Công an bị thương là Trung tá Nguyễn Thanh Trung, Trung úy Trần Thanh Phong công tác tại phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh, trung tá Nguyễn Văn Thủy, Trưởng công an xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa. Ngay sau đó, lực lượng đã khống chế bắt giữ 11 đối đối tượng nêu trên.

Tại cơ công an, Can thừa nhận hành vi sai trái của mình, tha thiết mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Đồng thời khuyên những người thân trong gia đình không nên nghe theo lời xúi giục của kẻ xấu, có những hành động vi phạm pháp luật.

Riêng đối tượng Ly, dù nhà không nằm trong diện bị cưỡng chế, nhưng bà Ly đã tích cực cùng với các đối tượng trên, có hành động chống lại lực lượng làm nhiệm vụ như ném hộp quẹt gas cho Tài để đốt xăng chống lại lực lượng cưỡng chế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.