Vụ "tàu thép 67":Hãng máy đổ lỗi cho ngư dân, từ chối thay mới

16/06/2017 07:15

Phía hãng máy đổ lỗi ngư dân làm hỏng máy nên không chịu thay máy mới mà chỉ chấp nhận bảo hành...

vụ "tàu thép 67":hãng máy đổ lỗi cho ngư dân, từ chối thay mới

Ngư dân Trần Đình Sơn yêu cầu thay máy mới cho tàu vỏ thép nhưng không được đáp ứng.

Liên quan đến việc tàu vỏ thép số hiệu BĐ 99245 TS của ngư dân Trần Đình Sơn (trú xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ, Bình Định) đóng tại Công ty TNHH MTV Nam Triệu (Bộ Công an) được lắp máy của hãng DOOSAN bị hư hỏng, chiều 15/6 ông Bùi Thanh Hải, Giám đốc Công ty TNHH ô tô Đông Hải (tại Hà Nội), đại diện ủy quyền phân phối động cơ DOOSAN (Hàn Quốc) tại Việt Nam cho biết đã chi ra hơn 100 triệu đồng để vận chuyển gần 1 tấn phụ tùng theo đường máy bay về Việt Nam để lắp nhưng ông Sơn không đồng ý. 

vụ "tàu thép 67":hãng máy đổ lỗi cho ngư dân, từ chối thay mới

Ngư dân Trần Đình Sơn thể hiện sự bức xúc tột độ tại buổi đối thoại với hãng máy và Công ty TNHH MTV Nam Triệu hồi 26/5.

"Chính sách bảo hành toàn cầu của hãng DOOSAN là thay thế phụ tùng cho các bộ phận hư hỏng. Ông Sơn muốn thay máy mới dù lỗi là ở ông Sơn. Hôm nay chúng tôi sẽ công bố lỗi đó với UBND tỉnh Bình Định”, ông Hải nói và từ chối cung cấp thông tin về lỗi của ngư dân Trần Đình Sơn với PV.

Ông Hải cũng cho biết sẽ chứng minh những cái không phải lỗi của hãng máy mà là lỗi của ngư dân. Phía công ty không công bố kết quả mà chỉ đưa chứng cứ cho UBND tỉnh Bình Định để địa phương có kết luận chính thức.

vụ "tàu thép 67":hãng máy đổ lỗi cho ngư dân, từ chối thay mới

Ông Bùi Thanh Hải, Giám đốc Công ty TNHH ô tô Đông Hải (tại Hà Nội), đại diện ủy quyền phân phối động cơ DOOSAN (Hàn Quốc) tại Việt Nam cho rằng máy hỏng là do lỗi của ngư dân nhưng từ chối cung cấp thông tin. Trong ảnh: Ông Hải cùng chuyên gia Hàn Quốc kiểm tra máy tàu vỏ thép của ông Trần Đình Sơn hồi tháng 5. 

Trước những cáo buộc của hãng cho rằng máy hỏng là lỗi của ngư dân, ông Trần Đình Sơn phản ứng gay gắt: “Nói gì cũng phải trung thực, ngay thẳng chứ đừng vội đổ lỗi cho ai?. Làm cái gì cũng phải có lương tâm. Tôi đang chờ tỉnh Bình Định xử lý, không thỏa thuận tôi sẽ trả tàu, kiện ra tòa để làm cho ra lẽ chứ khổ quá rồi. Tôi muốn thay máy mới nhưng phía cung cấp máy không chịu. Quan điểm của tôi là phải một đổi một, chứ máy mới mà đi 2 chuyến biển hư hết cả hai thì ai tin tưởng vào chất lượng của máy đó nữa. Chỉ riêng việc tàu hư giữa biển tôi phải thuê tàu lai dắt về bờ tốn hơn 100 triệu rồi”.

Trước đó, tại buổi đối thoại với đại diện hãng máy tàu DOOSAN (Hàn Quốc), nhà cung cấp máy tàu DOOSAN tại Việt Nam, Công ty TNHH MTV Nam Triệu hồi 26/5, các ngư dân Bình Định yêu cầu phải thay máy mới cho tàu vỏ thép nhưng không được đáp ứng khiến nhiều ngư dân bức xúc bỏ về giữa buổi đối thoại.

Vĩnh Nhân