Bóng đá

Vụ "thảm họa" trọng tài: Bao giờ Trưởng ban Trọng tài từ chức?

22/07/2020, 22:40

Trọng tài sai sót nghiêm trọng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng kết quả nhiều trận đấu nhưng Trưởng Ban trọng tài lại không hề phải chịu trách nhiệm.

img
Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền

Chiều 22/7, trước sự phản ứng cực kỳ gay gắt của CLB Nam Định về công tác trọng tài, Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền đã lên tiếng xin lỗi.

“Tôi với tư cách là Trưởng ban trọng tài gửi lời xin lỗi đến CLB Nam Định. Những sai sót đó là điều không ai mong muốn. Trong công tác trọng tài, tôi không bào chữa sai sót của anh em nhưng tôi là trưởng ban phải chịu trách nhiệm, phải điều chỉnh để anh em làm tốt lên, ít sai sót hơn”, ông Hiền nói.

Mặc dù vậy, đây không phải là lần đầu tiên ông Hiền phát biểu tương tự. Trong khi đó, công tác trọng tài vẫn nhiều bất cập, sai sót lặp đi lặp lại qua nhiều vòng đấu.

Riêng Nam Định, có ít nhất 2 trận đấu trọng tài xử lý sai khiến đội bóng thành Nam nhận 2 trận thua trước Hải Phòng và Sài Gòn FC.

Ông Hiền cũng cho biết thêm: “Chuyện trọng tài xảy ra thì trọng tài cũng không mong muốn. Họ cũng muốn làm tốt công việc. Điều đó cũng rất là đau. Trọng tài do tôi quản lý. Họ làm sai ảnh hưởng đến một đội nào đó thì tôi cũng là người phải chịu trách nhiệm”.

Mặc dù vậy, việc chịu trách nhiệm của ông Hiền chỉ dừng lại ở “nhắc nhở” anh em. Bản thân ông không làm tốt việc quản lý, phân công trọng tài nên mới để xảy ra nhiều sai sót nghiêm trọng.

Trong lần trả lời Báo Giao thông, ông Hiền từng nói: “Nếu do tôi quản lý yếu kém thì tôi sẽ nhường ghế cho người khác”. Bởi vậy, người hâm mộ đang chờ đợi xem khi nào vị Trưởng ban này từ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.