Thời sự Quốc tế

Vụ thảm sát bằng dao tại Canada: Nghi phạm vừa bị bắt bất ngờ tử vong

Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) thông báo nghi phạm còn lại trong vụ tấn công bằng dao tại tỉnh Saskatchewan đã chết tại bệnh viện.

Phát biểu tại cuộc họp báo sáng 8/9 (giờ Việt Nam), bà Rhonda Blackmore, chỉ huy Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) tại Saskatchewan, cho biết, sau khi bị giam giữ, sức khỏe của nghi phạm Myles Sanderson, 30 tuổi, bất ngờ xấu đi chưa rõ nguyên nhân. Các nhân viên y tế đã nỗ lực hồi sức tim phổi trước khi xe cấp cứu đến. Song đối tượng đã chết tại bệnh viện. Bà Blackmore không công bố chi tiết nguyên nhân nghi phạm chết.

Một quan chức cảnh sát giấu tên cho rằng, khả năng Myles đã chết vì vết thương do hắn tự gây ra. Video và hình ảnh từ hiện trường cho thấy 1 chiếc SUV màu trắng lao sang lề đường, xung quanh là xe cảnh sát. Túi khí trong xe SUV đã bung ra. Một số hình ảnh và video được quay từ xa cho thấy Myles bị thương.

img

Nghi phạm thứ 2 trong vụ thảm sát Myles Sanderson, 30 tuổi đã tử vong

Đối tượng bị bắt giữ và cảnh sát đã tìm thấy dao bên trong xe. Đội ứng phó sự cố nghiêm trọng của Saskatchewan đã đến hiện trường vụ bắt giữ và sẽ điều tra nguyên nhân cái chết của Myles cũng như cách thức xử lý của cảnh sát.

Vụ tấn công bằng dao nghiêm trọng trên đã xảy ra tại 13 địa điểm tại cộng đồng bản địa James Smith Cree Nation thuộc tỉnh Saskatchewan và thị trấn Weldon gần đó. Cảnh sát Canada xác định 2 nghi phạm thực hiện vụ tấn công là Myles Sanderson và anh trai Damien Sanderson.

img

Hiện trường vụ bắt giữ nghi phạm Myles Sanderson. Ảnh - AFP

Sau đó, cảnh sát phát hiện Damien Sanderson, 31 tuổi, đã tử vong trên 1 cánh đồng cỏ tại James Smith Cree Nation. Nhiều khả năng những vết thương trên người Damien không phải do đối tượng tự gây ra. Myles Sanderson, 30 tuổi, bị cáo buộc 3 tội danh giết người cấp độ 1 và Damien Sanderson đối mặt với 1 tội danh giết người cấp độ 1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.