Xã hội

Vụ TNGT làm 7 người chết ở Thanh Hóa: Nạn nhân có được bồi thường?

25/03/2021, 16:25

Liên quan đến vụ TNGT làm 7 người chết, Bảo hiểm ABIC Thanh Hóa cho biết, doanh nghiệp có tham gia gói bảo hiểm dân sự 1 năm.

img

Hiện trường vụ TNGT làm 7 người tử vong trên dốc Bả Vai, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa

Ngày 25/3, trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Thăng Khánh - Giám đốc bảo hiểm ABIC chi nhánh Thanh Hóa (thuộc Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin liên quan đến vụ TNGT xảy ra trên địa bàn huyện Lang Chánh khiến 7 người tử vong (trong đó chủ xe cũng là lái xe tử vong) đã cử cán bộ chuyên môn phụ trách lên hiện trường, đến thăm hỏi các gia đình nạn nhân.

img

Công tác cứu hộ được triển khai nhanh chóng

"Phương tiện xe ô tô BKS 36C-136.40 bị TNGT có tham gia gói bảo hiểm dân sự 1 năm và đơn vị đứng tên hợp pháp là Doanh nghiệp tư nhân sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu gỗ Huy Hảo có địa chỉ tại phố 2 thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định. Đơn vị này không tham gia gói bảo hiểm vật chất.

Theo quy định thì bảo hiểm sẽ chi trả bồi thường cho bên thứ 3. Tuy nhiên, đây là vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, trong khi 7 người ngồi trên cabin đều tử vong và chưa xác định được nguyên nhân nên phía Bảo hiểm ABIC vẫn đang chờ kết quả của cơ quan điều tra.

Trên cơ sở kết luận của cơ quan Công an, chúng tôi sẽ căn cứ vào các quy định để thực hiện đúng trách nhiệm của mình", ông Khánh cho biết.

img

Chiếc xe sau khi tông vào taluy dương khiến thùng xe dồn về phía trước khoảng 50cm

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Huy - Đại diện hợp pháp của Doanh nghiệp tư nhân sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu gỗ Huy Hảo (là anh trai của nạn nhân Nguyễn Quốc Hương - chủ xe 36C-136.40) cho biết, hiện nay gia đình đang tập trung lo hậu sự cho em, mọi giấy tờ liên quan đến bảo hiểm, phương tiện đều giao cho bên cơ quan Công an.

img

Hiện nguyên nhân vụ TNGT đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ

Đối với 5 nạn nhân bị tử vong trên địa bàn xã Trí Nang (huyện Lang Chánh), ông Trịnh Đức Hùng - Chủ tịch UBND xã Trí Nang cho hay: Vụ TNGT thương tâm cũng đã khiến 5 người thuộc bản Giàng Vìn và bản Cảy tử vong.

Tính đến thời điểm hiện tại, các gia đình cơ bản đã lo xong hậu sự cho các nạn nhân. Các cơ quan đoàn thể từ Trung ương, địa phương cũng đã về thăm hỏi, hỗ trợ cho các gia đình.

Còn việc bồi thường như thế nào thì tôi không rõ vì phải chờ kết luận của cơ quan Công an. Các gia đình cũng chưa nhận được hỗ trợ bồi thường từ phía gia đình chủ xe, chủ doanh nghiệp.

img

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng lãnh đạo Cục CSGT (Bộ Công an), Tổng cục ĐBVN (Bộ GTVT) đến hiện trường

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, vào hồi 21h15' ngày 22/3, tại Km 13+570 TL530 (dốc Bả Vai) thuộc địa bàn xã Trí Năng (huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hoá) đã xảy ra vụ TNGT thảm khốc. Xe tải biển số 36C-13.640 chở gỗ keo đâm vào ta luy dương bên phải, làm 7 người ngồi trên ca bin tử vong (6 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu).

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình và Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi lời thăm hỏi, động viên chia buồn với gia đình các nạn nhân. Đồng thời, phân công Phó Chủ tịch chuyên trách Khuất Việt Hùng cùng lãnh đạo các cơ quan của Bộ GTVT, Bộ Công an đến hiện trường phối hợp cùng cơ quan chức năng địa phương chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc và trực tiếp thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình cũng yêu cầu cơ quan vào cuộc điều tra, xác minh nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp dẫn tới vụ tai nạn (làm rõ lái xe có sử dụng rượu bia, sử dụng ma túy, hoặc sử dụng điện thoại khi lái xe hoặc chở hàng quá tải trọng); xác định và xử lý nghiêm trách nhiệm của doanh nghiệp (nếu có vi phạm).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.