Pháp đình

Vụ VN Pharma: Đại diện Bộ Y tế trả lời, khán phòng bật cười

19/10/2017, 16:58

Câu trả lời của ông Giang Hán Minh, Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế khiến cả khán phòng bật cười.

4

Ông Gian Hán Minh, Phó chánh thanh tra Bộ Y tế trả lời chỉ đến tòa ghi nhận, báo cáo lãnh đạo, Bộ sẽ trả lời bằng văn bản. Ảnh: Minh Nghĩa

Chiều 19/10, tiếp tục diễn ra phiên phúc thẩm xét xử vụ án buôn lậu, làm giả giấy tờ, con dấu tài liệu tại Công ty Cổ phần VN Pharma.

Mở đầu phiên xử, chủ toạ xác nhận sự có mặt của đại diện Bộ Y tế và Bộ Công thương. Đại diện Bộ Công thương cho biết do vừa nhận được giấy triệu tập lúc 10h sáng nay nên người phụ trách lĩnh vực không thể có mặt kịp, vị đại diện này chỉ có mặt ở toà để ghi nhận thông tin rồi về báo cáo. 

VKS đưa ra hàng loạt câu hỏi cho cho đại diện Bộ Y tế như: Công ty Austin hết hạn vào ngày 6/10/2010 nhưng cục vẫn cấp phép hoạt động là thế nào?, Trong việc giám định thuốc H-Capita có 10 chuyên gia tham gia, việc thành lập hội đồng như thế nào? Khi lô thuốc về Việt Nam thì Công ty Austin vẫn chưa được Cục Quản lý Dược cấp phép. Trong biên bản thẩm định của H-Capita có thể hiện công ty nước ngoài, nhưng không xác định rõ về công ty Helix?

Trả lời các câu hỏi này, ông Giang Hán Minh, Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế cho biết: Chỉ có mặt ở tòa để ghi nhận và báo cáo lãnh đạo, rồi Bộ Y tế sẽ trả lời bằng văn bản. Câu trả lời của ông Minh khiến cả khán phòng bật cười. Sau đó vị đại diện VKS nói dù có quá nhiều câu hỏi cần làm rõ liên quan đến Bộ Y tế nhưng vì ông Minh không có thẩm quyền nên VKS sẽ không hỏi gì thêm.

IMG_5174

Bị cáo Nguyễn Minh Hùng và Võ Mạnh Cường tại phiên tòa chiều 19/10. Ảnh: Minh Nghĩa

Chủ tọa phiên toà khẳng định sở dĩ tòa triệu tập đại diện Bộ Y tế vì cơ quan này quản lý nhà nước ở cấp Trung ương, Tòa muốn làm rõ quy trình cấp phép chuẩn như thế nào. Đối chiếu với việc này để xem Cục Quản lý Dược thực hiện đúng hay chưa. Nhưng đại diện Bộ Y tế tại tòa không trả lời được câu hỏi nào. 

HĐXX tiếp tục làm rõ mối quan hệ giữa bị cáo Võ Mạnh Cường và Raymondo. Theo điều tra, Helix Canada là một công ty ma. Trong khi đó, trong các lời khai của mình, bị cáo Cường luôn cho rằng mình chỉ đóng vai trò kết nối giữa VN Pharma và Raymondo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.