Thời sự

Vụ vợ chồng tử vong trên vịnh Bái Tử Long: Xót xa mẹ già yếu, hai con bơ vơ

24/02/2021, 10:48

Anh Thắng, chị Thủy đột ngột tử vong trên vịnh Bái Tử Long, để lại hai con còn đang phải ăn học và mẹ già hơn 90 tuổi.

img

Chiếc tàu của anh Thắng, chị Thủy được lực lượng chức năng đưa vào bến để tiếp tục điều tra

Sáng 24/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo phường Phong Cốc, Tx Quảng Yên, Quảng Ninh cho biết, cơ quan chức năng của địa phương đang phối hợp điều tra nguyên nhân trường hợp tử vong của vợ, chồng anh Lê Công Thắng (SN 1976) và chị Vũ Thị Thủy (SN 1981) đều trú ở xã Phong Cốc, Tx Quảng Yên.

Theo thông tin ban đầu của gia đình nạn nhân, rất có thể đã xảy ra tình trạng đâm, va tàu trên biển vì khi phát hiện sự việc, vỏ tàu đã bị vỡ phía mũi, cây ganh thả chã bị gãy một bên…

Lãnh đạo phường Phong Cốc, Tx Quảng Yên cho biết thêm: Gia đình anh Thắng, chị Thuỷ là hộ sản xuất nông lâm có mức thu nhập bình thường.

Anh Thắng, chị Thủy có 2 con. Con gái lớn SN 2002 đã học xong THPT, chưa có việc làm; con trai thứ hai SN 2003, đang học lớp 12 tại Trường THPT Dân lập Ngô Gia Tự.

"Lúc còn sống, anh chị ấy rất chịu khó làm ăn, sống hiền lành và đang phải nuôi mẹ già 90 tuổi. Chính quyền địa phương rất mong muốn các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ mẹ già và 2 con của anh, chị ấy ổn định cuộc sống" – vị lãnh đạo UBND phường Phong Cốc mong muốn.

img

Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi, hỗ trợ 6 triệu đồng cho gia đình anh Thắng, chị Thủy

Trước đó, khoảng 10h sáng 22/2, trong khi làm ăn tại vùng biển Hòn Nét và hòn Bọ Cắn thuộc vịnh Bái Tử Long, địa phận TP Cẩm Phả, một số ngư dân đã phát hiện một tàu BKS QN - 3386TS có hiện tượng bất thường.

Chiếc tàu BKS QN - 3386TS cứ chạy vòng tròn và không thấy có người. Vì vậy, người dân đã điện báo cơ quan chức năng và người nhà.

Chiếc tàu nhanh chóng được xác định là của anh Lê Công Thắng (SN 1976) và vợ là Vũ Thị Thủy (SN 1981) trú tại khu 7, phường Phong Cốc, Tx Quảng Yên. Ngay lập tức, cơ quan chức năng của TP Cẩm Phả đã nhanh chóng phối hợp tìm kiếm, cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đến khoảng gần 15 giờ thì phát hiện được thi thể chị Vũ Thị Thuỷ trôi dạt cách con tàu không xa. Và đến 16 giờ cùng ngày, thì tiếp tục tìm thấy thi thể anh Lê Công Thắng.

Cũng theo một số người dân, thì anh Thắng và chị Thuỷ ra khu vực này khai thác hải sản từ chiều ngày 21/2. Thi thể của hai vợ chồng đã được gia đình về địa phương mai táng ngay trong ngày 23/2.

Hiện cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ, việc trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.