Chuyện dọc đường

Vụ xe cẩu hỏng, phía Đông TP.HCM kẹt cứng: Tổ phản ứng nhanh có quá chậm?

10/07/2019, 10:09

Chiếc xe cẩu hỏng ở chân cầu Phú Mỹ khiến giao thông khu vực phía Đông tê liệt suốt cả buổi sáng 9/7.

img
Chiếc xe cẩu hỏng ở chân cầu Phú Mỹ khiến giao thông khu vực phía Đông tê liệt suốt cả buổi sáng 9/7

Chỉ một chiếc xe cẩu bị hỏng ở chân cầu Phú Mỹ mà khiến giao thông cả khu vực phía Đông TP HCM tê liệt suốt cả buổi sáng, kéo dài đến chiều 9/7 mới giải tỏa xong. Vị trí này cách xa tuyến đường Xa Lộ Hà Nội, cao tốc Long Thành, đường Mai Chí Thọ vài kilomet, tưởng chừng ít ảnh hưởng đến nhau. Thế nhưng, kẹt xe dây chuyền đã khiến giao thông toàn khu vực tê liệt.

Chiếc xe cẩu hơn 100 tấn gặp sự cố trên đường Võ Chí Công, hướng từ quận 2 sang quận 7 từ lúc 3h sáng nhưng phải đến 11h trưa mới được xử lý xong. Điều này cho thấy công tác phối hợp xử lý sự cố giao thông quá chậm.

Khi xảy ra sự cố, lực lượng chức năng đã nắm thông tin, điều một vài chiếc cẩu đến để đưa xe cẩu “khủng” này đi nhưng lại không làm được. Phải đến tận trưa thì một chiếc xe cẩu lớn mới được điều đến, lúc này giao thông các phía đã ùn tắc nghiêm trọng nên xe cẩu càng đến chậm. Như vậy, việc nắm bắt hiện trường và đánh giá thông tin xử lý sự cố có vấn đề.

img
Tài xế bị kẹt xe, phải xuống đường bấm điện thoại, lấy cơm hộp ra ăn

Sự việc xảy ra từ sáng sớm, lúc này mọi tuyến đường đều rất thông thoáng, người dân chưa đi làm. Thế nhưng, công tác thông tin đến các phương tiện truyền thông quá chậm, khiến người dân “mù tịt” thông tin. Lãnh đạo Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn, nói đã thông tin đến kênh VOV giao thông, nhưng không phải ai đi ô tô cũng nghe đài này để biết, và người đi xe gắn máy lại càng không. Đó là lý do tại sao dù đường đã tắc nhưng người dân vẫn đi vào.

Có người bị tắc trên cao tốc từ Long Thành về TP.HCM hơn 3 giờ mà không biết nguyên nhân. Thậm chí lãnh đạo đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cũng không hề biết nguyên nhân vì đâu mà tắc, tắc ở chỗ nào. Nếu biết trước, đơn vị này có thể điều tiết, hướng dẫn phương tiện từ QL51 không vào đường cao tốc nữa mà chọn hướng khác để đi sẽ tốt hơn nhiều.

Tất cả sự cố trên được xử lý bởi “tổ phản ứng nhanh” do CSGT làm chủ chốt cùng với TTGT và nhiều lực lượng khác luôn túc trực thực hiện nhiệm vụ ở khu vực Cát Lái. Phải chăng "tổ phản ứng nhanh" cần có sự điều chỉnh trong việc phối hợp xử lý các sự cố bất ngờ như trên?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.