Điện ảnh

Vừa lên sóng, “Snowdrop” của Jisoo Black Pink lại bị kiến nghị dừng chiếu

20/12/2021, 11:22

Hơn 200.000 người đã ký vào đơn yêu cầu hủy bộ phim “Snowdrop”, có Jung Hae In và Jisoo Black Pink đóng vai chính.

“Snowdrop” vừa mới lên sóng sau chuỗi ngày liên tiếp gặp “hạn” vì bị cho là xuyên tạc lịch sử. Nhưng sau khi chính thức phát sóng, phim lại gặp phản ứng dữ dội.

Allkpop đưa tin, một bản kiến ​​nghị có tiêu đề “Yêu cầu ngừng phát sóng bộ phim truyền hình Snowdrop” đã được đăng trên bảng thông báo ở trang web của Nhà Xanh. Chỉ sau 1 ngày, bản kiến nghị đã nhận được hơn 200.000 lượt đồng tình.

img

Phim "Snowdrop" của Jung Hae In và Jisoo Black Pink liên tục gặp "vận đen"

Theo đơn kiến nghị, tập phim đầu tiên có cảnh nữ chính cứu nhầm nam chính là một điệp viên. Khi nam chính đang bị truy đuổi, phim đã sử dụng phần nhạc là một bài hát có ý nghĩa lịch sử với người Hàn Quốc.

Các ý kiến cho rằng, việc sử dụng bài hát như vậy làm nhạc nền cho phân cảnh trong phim là một hành động không thể chấp nhận được, nhất là khi phim bị cho là bóp méo lịch sử.

Trước đó, phim bị cho là đã "lãng mạn hóa" những vấn đề nhạy cảm về chính trị trong các cuộc biểu tình dân chủ của sinh viên vào những năm 1980. Nhưng thời điểm đó, JTBC từng khẳng định, những lời chỉ trích của khán giả xuất phát từ những suy đoán vô căn cứ.

img

Theo The Busan Ilbo, vào tháng 5, Chính phủ nước này cho biết, việc can thiệp trực tiếp của Chính phủ vào các tác phẩm sáng tạo có thể xâm phạm quyền tự do ngôn luận.

Do đó, cần phải có một cách tiếp cận thận trọng với các tác phẩm sáng tạo. Tuy nhiên, nếu một tác phẩm xuyên tạc lịch sử quá mức, có thể phải chịu sự cân nhắc của Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc.

“Snowdrop” là bộ phim đầu tay mà Jisoo của Black Pink đóng vai chính. Tuy nhiên, có vẻ sự nghiệp phim ảnh của nữ thần tượng không mấy suôn sẻ. Theo truyền thông Hàn Quốc, nhiều nhà tài trợ đang đồng loạt rút vốn đầu tư khỏi phim, yêu cầu ê-kíp xóa những cảnh phim có liên quan đến lịch sử.

"Snowdrop" là bộ phim Hàn Quốc lấy bối cảnh Seoul năm 1987. Tác phẩm xoay quanh Young Ro (Jisoo) - một cô sinh viên trẻ tình cờ cứu được Im Suho (Jung Hae In) - sinh viên của một trường đại học danh tiếng khi anh đột ngột lao vào ký túc xá nữ trong tình trạng bị thương.

img

Jisoo được đạo diễn lựa chọn làm nữ chính dù cô không có kinh nghiệm diễn xuất nhiều

Young Ro đã che giấu anh và chăm sóc vết thương cho anh ngay cả khi đối mặt với nguy hiểm dưới sự giám sát chặt chẽ.

Đạo diễn phim là Jo Hyun Tak cho biết, ban đầu ê-kíp không muốn lựa chọn một người mới đảm nhận vai diễn Young Ro. Thế nhưng, khi gặp Jisoo, ông chắc chắn nữ thần tượng chính là hình tượng nhân vật nữ mà ê-kíp phim mong muốn.

"Ngay sau khi tôi xem buổi casting của Jisoo, tôi đã biết, “Đúng, đây là Young Ro. Do đó, chúng tôi quyết định lựa chọn ngay cô ấy mà không một chút do dự”, ông chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.