Hồ sơ tài liệu

Vừa phóng thử, tên lửa Triều Tiên nổ tung vì trục trặc?

22/07/2016, 18:09
image

Một trong ba tên lửa Triều Tiên phóng thử hôm 19/7 đã phát nổ vì gặp trục trặc sự cố.

Hình ảnh Triều Tiên thử tên lửa phóng từ tàu ngầm

Một trong ba tên lửa Triều Tiên phóng thử hôm 19/7 đã phạt nó vì gặp trục trặc sự cố.

Tờ Yonhap ngày 22/7 đưa tin, một trong ba tên lửa đạn đạo Triều Tiên mới bắn thử hôm 19/7 vừa qua đã phát nổ trên không ngay trong giai đoạn bay đầu tiên do trục trặc sự cố.

Theo nguồn tin quân đội, một trong ba tên lửa đã nổ tung ở độ cao dưới 30 km, trong khi đó hai quả còn lại bay được khoảng 500 đến 600 km ở tỉnh Hwangju, phía nam Bình Nhưỡng trước khi rơi xuống vùng biển phía đông hồi đầu tuần này.

Một quan chức quân đội cho biết: “Tuyên bố của Bình Nhưỡng rằng họ phóng tên lửa để thử kích hoạt thiết bị hạt nhân (gắn trên cả ba loại tên lửa này) có thể không chính xác”.

Trước đó, hôm 19/7, trong khoảng thời gian từ 5h45 đến 6h40, Triều Tiên đã phóng ba tên lửa đạn đạo ngoài khơi bờ biển phía đông, đủ khả năng để tấn công Seoul.

Nhiều người khẳng định rằng Bình Nhưỡng đã phóng 1 tên lửa đạn đạo tầm trung Rodong và hai tên lửa tầm ngắn Scud, song quân đội Hàn Quốc khẳng định rằng Triều Tiên đã bắn ra 2 tên lửa Rodong và 1 Scud.

Hôm 20/7, Triều Tiên tuyên bố họ đã tiến hành vụ phóng tên lửa để diễn tập cuộc tấn công phủ đầu vào cảng và sân bay của Hàn Quốc.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.