Thời sự Quốc tế

“Vua” phỏng vấn truyền hình người Mỹ Larry King qua đời

23/01/2021, 21:37

Người dẫn chương trình trò chuyện người Mỹ Larry King đã qua đời ở tuổi 87, công ty truyền thông của ông xác nhận.

img

Ông Larry King.

Trong một tuyên bố được đăng lên tài khoản twitter chính thức của Larry King, công ty Ora Media cho biết ông Larry King đã qua đời vào sáng thứ Bảy tại Trung tâm Y tế Cedars-Sinai ở Los Angeles.

“Trong 63 năm và trên các nền tảng phát thanh, truyền hình và phương tiện truyền thông kỹ thuật số, thực hiện hàng nghìn cuộc phỏng vấn, nhận được nhiều giải thưởng và được toàn cầu vinh danh. Những điều này là minh chứng cho tài năng đặc biệt và uy tín lâu dài của ông ấy với tư cách là một phát thanh viên” - tuyên bố viết.

“Ora Media gửi lời chia buồn của chúng tôi đến những người con của ông gồm: Larry Jr., Chance, Canon và toàn thể gia đình Larry King.”

Tin tức về sự ra đi của nhà báo truyền hình được đưa ra chỉ vài tuần sau khi ông Larry King được cho là phải nhập viện sau khi nhiễm loại Covid-19.

Theo CNN và ABC News, người đàn ông 87 tuổi Larry King đã phải nhập viện ở Los Angeles sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới.

Công ty Ora Media cho biết việc tổ chức tang lễ và lễ tưởng niệm sẽ được thông báo sau “với sự phối hợp của gia đình King”.

Là người dẫn chương trình phát thanh tổng hợp quốc gia lâu năm, từ năm 1985 đến năm 2010, Larry King là người dẫn cố định hàng đêm trên kênh CNN, nơi ông đã giành được nhiều danh hiệu, trong đó có hai giải thưởng Peabody.

Larry King đã thực hiện ước tính 50.000 cuộc phỏng vấn trực tuyến. Năm 1995, ông chủ trì hội nghị thượng đỉnh về hòa bình Trung Đông với Chủ tịch PLO Yasser Arafat, Vua Hussein của Jordan và Thủ tướng Israel Yitzhak Rabin.

Ông chào đón tất cả mọi người, từ Dalai Lama đến Elizabeth Taylor, từ Mikhail Gorbachev đến Barack Obama, Bill Gates đến Lady Gaga.

Người dẫn chương trình trò chuyện kỳ cựu này đã phải chiến đấu với một số vấn đề sức khỏe trong vài năm qua.

Vào năm 2017, Larry King tiết lộ ông đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi và vào năm 2019, ông cũng đã phải nhập viện sau khi bị đau tim.

Theo Global News, nguyên nhân cái chết của Larry hiện chưa được làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.