Bóng đá

Vừa tới Việt Nam, tuyển Thái Lan đã lộ điểm yếu “chết người”

17/11/2019, 07:00

Thể lực có vẻ như là bài toán không dễ giải với đội tuyển Thái Lan trước cuộc chạm trán đội tuyển Việt Nam vào ngày 19/11.

img
Tuyển Thái Lan tập luyện tại khách sạn chiều 16/11. Ảnh FA

Chiều 16/11, tuyển Thái Lan đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài và lập tức di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi. Theo kế hoạch, tối cùng ngày, thầy trò HLV Akira Nishino sẽ có buổi tập tại sân Trung tâm thể thao Viettel tại Ba Vì, Hà Nội. Dẫu vậy, HLV Nishino đã hủy bỏ buổi tập này. Các cầu thủ Thái Lan tập luyện tại phòng gym của khách sạn.

Trang Siam Sports cho hay: “Các cầu thủ đã tỏ ra khá mệt sau quá trình di chuyển từ Kuala Lumpur đến Hà Nội. Khoảng cách từ khách sạn tới sân tập Viettel cũng khá xa, khoảng 40 km, nên ông Nishino quyết định cho các cầu thủ nghỉ ngơi”.

Nhận định của tờ báo trên hoàn toàn hợp lý bởi tuyển Thái Lan vừa trải qua một trận đấu hết sức căng thẳng với Malaysia. Việc phải di chuyển quãng đường dài cũng ngốn của Chanathip cùng đồng đội không ít sức lực. Như vậy, Thái Lan sẽ chỉ có 2 buổi tập trước trận gặp Việt Nam, trong đó bao gồm cả buổi làm quen sân Mỹ Đình.

Trở lại với trận đấu diễn ra ngày 19/11, Thái Lan nhiều khả năng có đạt được thể trạng tốt nhất sau hơn 2 ngày hồi phục, tập luyện. Đây có thể coi là điểm yếu chí mạng của người Thái bởi lối chơi di chuyển nhanh mà HLV Nishino xây dựng đòi hỏi nền tảng thể lực sung mãn.

Bên phía Việt Nam, đoàn quân áo đỏ lại đang ở trạng thái ngược lại. Trận gặp UAE không khiến Quang Hải và đồng đội mất nhiều sức. Cộng thêm việc không phải di chuyển, rõ ràng ưu thế về thể lực đang thuộc về Việt Nam.

Nên nhớ, cách chơi của HLV Park Hang-seo luôn là tập trung phòng ngự, quần đối phương mệt mỏi hoặc chờ đợi khoảnh khắc mất tập trung để ra đòn. Nếu không đạt được thể trạng hoàn hảo, tuyển Thái Lan rất dễ bị cuốn vào cách chơi của tuyển Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.