Quốc tế

Vua xứ mù

09/04/2015, 20:53

Trong hoàn cảnh Serie A 2014-2015 chỉ còn 9 vòng đấu nữa là khép lại, ngôi vương gần như đã thuộc về Juventus.

 

Chelsea-Juventus-2-2-juventus-32252423-3543-2362
Ảnh minh họa.

Cuối tuần trước, Juventus vừa có được thắng lợi dễ dàng 2-0 trước Empoli để tiếp tục ngự trị tại ngôi đầu bảng Serie A. Tính tới hết vòng đấu thứ 29, Juventus đã có được 70 điểm, hơn hai đội xếp sau là Roma và Lazio lần lượt 14 và 15 điểm. Trong hoàn cảnh Serie A 2014-2015 chỉ còn 9 vòng đấu nữa là khép lại, ngôi vương gần như đã thuộc về Juventus.

Tất nhiên, ở Serie A mùa này chẳng có đội bóng nào xứng đáng hơn Juventus bởi, “Bà đầm già” mới chỉ thua một trận từ đầu giải sau 21 chiến thắng cùng 7 trận hòa. Nhìn rộng ra 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, thành tích của Juve chỉ kém Barca tại La Liga và Bayern tại Bundesliga. Cụ thể, đội bóng của Messi có 71 điểm sau 29 vòng đấu, trong khi các học trò của HLV Pep Guardiola giành 67 điểm sau 27 vòng đấu. Tại Premier League, sau 30 trận, Chelsea đang ngự trị ngôi đầu cũng chỉ có 70 điểm. Còn PSG tại Ligue 1 thậm chí kém hơn với 62 điểm sau 31 vòng đấu.

Lên ngôi ở mùa giải năm nay, Juventus sẽ có lần thứ tư liên tiếp vô địch Serie A, một sự thống trị tuyệt đối của "Bà đầm già" tại giải đấu cao nhất đất nước hình chiếc ủng. Thế nhưng thành tích ấy lại không giúp đội bóng này trở thành “ông kẹ” đúng nghĩa tại đấu trường châu lục.

Tại Champions League, Juve thành tích tốt nhất của Bà đầm già bốn năm trở lại đây chỉ  vào tới tứ kết mùa giải 2012-2013 (thua Bayern 0-4). Ở mùa giải năm ngoái, Juventus thậm chí còn không thể vượt qua vòng bảng. Năm nay, dù đã vào Tứ kết (gặp Monaco) nhưng "Bà đầm già" cũng không được đánh giá có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch.

Nguyên nhân Juventus lâm cảnh “khôn nhà dại chợ” được các nhà bình luận lý giải vài năm trở lại đây, Serie A không còn có sự cạnh tranh khốc liệt. Việc không có đối thủ xứng tầm ở giải quốc nội, khiến Juventus thường bị ngợp mỗi khi vào sân chơi Champions League, nơi các đối thủ đều thuộc dạng “sừng sỏ”.

Nhìn ra những cái tên từng lên ngôi vô địch Champions League mấy mùa giải gần nhất, đội bóng nào cũng đều phải "trầy da tróc vảy" mới có thể lên ngôi ở giải quốc nội. Real, Barca phải cạnh tranh khốc liệt với nhau ở La Liga, Bayern so kè với Dortmund ở Bundesliga, Chelsea còn khó khăn khăn hơn khi luôn có tới 3-4 đội tranh chấp ngôi vô địch Premier League.

Như vậy, có thể khẳng định, lại thêm một mùa Champions League nữa người hâm mộ khó có thể đặt nhiều hy vọng vào Juventus dù đội bóng này vẫn dễ dàng thống trị Serie A.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.