Thế giới

Vùng đệm miền đông Ukraine được chia thành 5 khu vực

22/09/2014, 16:51

Đại sứ Nga tại OSCE - Andrei Kelin cho biết, vùng đệm giữa phe Chính phủ và phe ly khai miền đông Ukraine sẽ được chia thành 5 khu vực, do 350 thanh tra của OSCE giám sát.

Hôm nay (22/9), Đại sứ Nga tại Tổ chức Hợp tác và An ninh Châu Âu (OSCE) - Andrei Kelin cho biết, vùng đệm giữa phe chính phủ Ukraine và phe ly khai miền Đông sẽ được chia thành 5 khu vực, do 350 thanh tra của OSCE giám sát.

Sẽ có 350 thanh tra của OSCE tham gia giám sát 5 khu vực trong vùng đệm
Sẽ có 350 thanh tra của OSCE tham gia giám sát 5 khu vực trong vùng đệm tại miền đông Ukraine

Ông Andrei Kelin cho biết, “kế hoạch phân chia vùng đệm thành các khu vực rất hợp lý: tại Luhansk và Donetsk sẽ có từ 90 đến 100 thanh tra giám sát ở mỗi thành phố; tại Kramatorsk, Mariupol và Antracit – mỗi nơi có 50 thanh tra”.

Sự phân chia khu vực an ninh này đã được đưa ra bàn đàm phán tại Minsk ngày 19/9 vừa rồi, với sự tham gia của đại diện đến từ Ukraine, Nga, OSCE, phe ly khai miền đông Ukraine.

Trong một diễn biến khác, thủ lĩnh các phe ly khai tại Donetsk và Luhansk tuyên bố sẽ không tiến hành bầu cử Quốc hội Ukraine. Cùng ngày 22/9, Thủ lĩnh Cộng hòa nhân dân tự xưng Luhansk - Igor Plotnitsky tuyên bố, “chúng tôi sẽ tổ chức bầu cử của riêng mình", "Ukraine là nước láng giềng của chúng tôi”. Ông Igor Plotnitsky cho biết, Luhansk sẽ tổ chức bầu cử vào tháng 11 tới.

Trước đó, ông Andrey Purgin, thủ lĩnh Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk cũng khẳng định, khu vực này sẽ không tham gia bầu cử Quốc hội Ukraine vào ngày 26/10 tới và Donetsk sẽ tổ chức bầu cử vào cuối năm nay.

Trang Trần (Theo Itar-tass)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.