Đường bộ

Vũng Tàu bãi bỏ quy định xe luồng xanh chỉ được chạy ban đêm

10/09/2021, 18:20

TP. Vũng Tàu sửa đổi, bãi bỏ quy định chỉ cho phép xe luồng xanh vận chuyển hàng hóa vào thành phố ban đêm, gây ùn tắc...

Sáng nay (10/9), hàng trăm ô tô luồng xanh chở hàng hóa, nguyên liệu vào TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bị buộc quay đầu vì địa phương quy định chỉ được phép vào thành phố ban đêm.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ GTVT cho hay, tối muộn ngày (9/9), TP. Vũng Tàu ban hành quy định xe tải vận chuyển hàng đã đăng ký, xe luồng xanh, xe vận chuyển hàng tại các cảng cá được phép lưu thông từ 18h00 ngày hôm trước đến 6h00 sáng hôm sau và đảm bảo nguyên tắc “1 cung đường, 2 điểm đến”, giao nhận hàng hóa tại điểm quy định hoặc đã đăng ký.

img

Thời gian các phương tiện bị yêu cầu quay đầu tại chốt kiểm dịch TP. Vũng Tàu kéo dài trong khoảng 1 giờ - Ảnh: Ùn tắc tại chốt kiểm dịch vào TP. Vũng Tàu sáng 10/9

Quy định này được đưa ra tại Thông báo số 75 của thành ủy Vũng Tàu và Văn bản số 6603 phát hành vào tối muộn ngày 9/9 của UBND TP. Vũng Tàu và có hiệu lực ngay từ lúc 0h00 ngày 10/9. Quy định này hoàn toàn “trái” với chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các hướng dẫn của Bộ GTVT, vì vậy đã ảnh hưởng đến lưu thông hàng hóa và gây bức xúc đối với lái xe.

"Quy định này làm hàng trăm xe tại chốt kiểm soát dịch "cửa ngõ" TP. Vũng Tàu, trong đó có nhiều xe tải vận chuyển hàng hóa đã có mã QR Code buộc phải quay đầu", Bộ GTVT cho biết.

Cũng theo Bộ GTVT, ngay khi nhận được thông tin phản ánh, Tổng cục Đường bộ VN đã chỉ đạo lãnh đạo Cục Quản lý Đường bộ 4 khẩn trương làm việc với Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xử lý ngay tình huống này.

Tổng cục Đường bộ VN cũng có văn bản hỏa tốc gửi UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đề nghị chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 thực hiện nghiêm các Công điện số 1102/2021 của Thủ tướng chính phủ và Công điện số 12/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT, đề nghị UBND các tỉnh, thành phố rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương đã ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ.

Đồng thời thực hiện nghiêm Quyết định số 1570/2021 của Bộ GTVT hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 để vừa tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị vận tải vừa bảo đảm tính thống nhất với các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT, đảm bảo hoạt động vận tải hàng hóa được lưu thông kịp thời, thông suốt.

"Thông tin từ tổ kiểm tra công tác vận tải của Bộ GTVT, ngay sau khi trao đổi với Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản đề nghị UBND TP. Vũng Tàu sửa đổi, bãi bỏ các nội dung chưa phù hợp.

Đến 10h30 sáng 10/9, với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng của tỉnh này, giao thông ra vào "cửa ngõ" TP Vũng Tàu đã được giải phóng, thông suốt", Bộ GTVT cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.