Doanh nghiệp

Vũng Tàu: Niêm phong xưởng nhuộm xả thải gây ô nhiễm

11/05/2016, 19:29
image

Đây là lần thứ 7, xưởng nhuộm của Mei Sheng bị niêm phong vì vi phạm xả thải gây ô nhiễm môi trường...

xa-thai-1-6753-1462890124

Nguồn nước xả thải gây ô nhiễm môi trường của xưởng nhuộn Mei Sheng 

Ngày 11/5, Thanh tra Sở TNMT tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu cho biết, lực lượng chức năng đã tiến hành dán niêm phong 21 máy nhuộm sợi và 7 máy nhuộm vải trong xưởng nhuộm gây ô nhiễm của Công ty TNHH Mei Sheng Textiles Việt Nam đóng trên địa bàn huyện Châu Đức (100% vốn  Đài Loan - Trung Quốc). Thời hạn niêm phong xưởng là 3 tháng.

Theo Thanh tra Sở TN&MT, việc xưởng nhuộm của công ty này hoạt động từ năm 2009 mà không có báo cáo đánh giá tác động môi trường là do “lịch sử để lại”. Cụ thể, thời điểm đó, chủ trương của tỉnh không cho phép đầu tư vào dự án nhuộm, chính vì vậy không có báo cáo đánh giá tác động môi trường.  Năm 2011, tỉnh chỉ đạo tạm ngưng hoạt động của xưởng nhuộm để kiểm tra, sau đó tỉnh đã cho phép hoạt động trở lại.

IMG_0881

Ông Nguyễn Thái Sinh, Chánh thanh tra Sở TNMT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thông tin với báo chí

Công ty Me Sheng đã nhiều lần vi phạm, xả thải không đạt chuẩn ra môi trường và đã 6 lần bị niêm phong xưởng. Thanh tra Sở TN&MT cho hay, sở dĩ không đóng cửa vĩnh viễn xưởng này là vì hành vi xả thải của Mei Sheng tương ứng với mức phạt đó, không thể xử phạt hơn hoặc kém đi. Trường hợp Mei Sheng vẫn cố tình vi phạm, cơ quan chức năng tiếp tục niêm phong.

Được biết, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có chủ trương di dời nhà máy ra khỏi khu vực hiện tại để bảo vệ nguồn nước sinh hoạt của người dân trong tỉnh. Việc này có thể sẽ được tiến hành trong thời gian từ 2015-2020.

>>> Xem thêm video cận cảnh ống xả thải khủng của Formosa dưới đáy biển

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.