Quốc tế

Vướng nghi án bán độ, Conte có thể "bỏ" Chelsea

05/04/2016, 07:16

HLV Conte đang vướng phải rắc rối pháp lý ở quê nhà liên quan tới việc dàn xếp tỉ số.

hlv-conte-ban-do

HLV Conte bj tình nghi dàn xếp tỉ số

Hôm qua (4/4), HLV Conte đã ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với Chelsea. Theo đó, ông sẽ dẫn dắt Chelsea sau khi EURO 2016 kết thúc. Tuy nhiên, gần như ngay lập tức ở Italia xuất hiện thông tin bất lợi cho vị thuyền trưởng này.

Cụ thể, bản án dàn xếp tỉ số liên quan tới Conte sẽ được tiếp tục trong tuần này và có kết quả cuối cùng vào giữa tháng 5 tới. Nếu bị kết án, Conte có khả năng bị cấm hoạt động bóng đá trong một thời gian. Thế nhưng, luật sư Leonardo Cammarata của Conte lại tỏ ra khá bình thản và tự tin vào khả năng chiến thắng của thân chủ.

Trước đó, vào năm 2014, vụ dàn xếp tỷ số năm 2011 khi Conte còn dẫn dắt Siena đã bị phanh phui. Conte cũng được cho có liên quan trực tiếp theo lời khai của nhiều nhân chứng. Filippo Carobbio, một cầu thủ của Siena thời điểm đó tiết lộ rằng đội bóng được nhận lệnh từ chính chủ tịch Siena là Massimo Mezzaroma dàn xếp trận đấu với Novara vào tháng 4/2011. Hai đội sẽ phải bất phân thắng bại sau 90 phút và kết quả chung cuộc khi đó là 2-2.

Carobbio khẳng định HLV Conte nắm được nội dung cuộc dàn xếp này khi toàn đội họp chiến thuật trước trận đấu. Tuy nhiên, Conte một mực khẳng định mình vô can. Thông qua công tố viên Stefano Palazzi, chiến lược gia 46 tuổi nhiều lần phủ nhận những cáo buộc từ học trò cũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.