Showbiz

Vương Nhất Bác “bay màu” khỏi show giải trí vì không chứng chỉ hành nghề?

19/10/2021, 14:55

Vương Nhất Bác không còn xuất hiện trong show "Thiên thiên hướng thượng", có thể anh đã rút lui vì không có chứng chỉ hành nghề.

Vương Nhất Bác mới đây đã không còn xuất hiện trong show truyền hình “Thiên thiên hướng thượng” của đài Hồ Nam. Đây là chương trình anh từng góp mặt ở vai trò host cùng một số MC khác từ năm 2016.

Trong tập mới nhất của chương trình, MC chỉ còn Uông Hàm. Cả Vương Nhất Bác và Đại Trương Vỹ đều vắng mặt. Điều này làm dấy lên nghi ngờ cả hai đã rút khỏi chương trình.

img

Vương Nhất Bác tham gia "Thiên thiên hướng thượng" ở vai trò MC từ năm 2016

Trước đó, Vương Nhất Bác đã bị nhà sản xuất âm thầm đẩy vai trò từ MC xuống thành khách mời trong mục giới thiệu. Trong một tập phát sóng gần đây, nam diễn viên còn ngậm ngùi bị cắt sóng khi thời lượng lên hình chỉ được vỏn vẹn 4 phút.

Theo Sina, phía nhà sản xuất không đưa ra lý do nam diễn viên vắng mặt. Tuy nhiên, với việc Vương Nhất Bác không xuất hiện tại show tạp kỹ mà mình đã tham gia suốt 5 năm qua, nhiều nghi ngờ cho rằng anh đã bị loại hoặc chủ động rút lui vì không có chứng chỉ hành nghề MC.

img

Trong tập mới nhất của chương trình, chỉ còn MC Uông Hàm xuất hiện

Hồi tháng 9, truyền thông Hoa Ngữ đưa tin, Cục Quản lý Nhà nước về Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc đã yêu cầu tăng cường quản lý các chương trình và những người hành nghề văn hóa.

Đồng thời, tăng cường mạnh mẽ việc chấn chỉnh các nghệ sĩ kém cỏi, yêu cầu tất những người hành nghề dẫn chương trình phải có chứng chỉ, bằng cấp liên quan.

img

Vương Nhất Bác bị nghi chưa học hết cấp 2

Ngay khi yêu cầu này được đưa ra, Vương Nhất Bác đã là cái tên được đưa ra bàn luận. Bởi, anh là người dẫn chương trình của "Thiên thiên hướng thượng” nhưng không có chứng chỉ hành nghề MC. Đáng nói, nam diễn viên của “Hữu Phỉ” cũng không thể đi thi lấy chứng chỉ vì trình độ học vấn không đạt.

Trên trang tìm kiếm Baidu, thông tin về nam diễn viên viết là “Đang học cấp 3”, nhưng theo nhiều nguồn tin, Vương Nhất Bác thậm chí chưa học hết cấp 2. Trong khi đó, theo bằng cấp, MC được yêu cầu phải tốt nghiệp trình độ cao đẳng chuyên ngành trở lên. Muốn thi lấy chứng chỉ, Vương Nhất Bác sẽ phải phải có bằng cao đẳng hoặc đại học chính quy mới có tư cách được thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.