Thể thao

Vượt ải Lào, ĐTVN rộng cửa vào bán kết

25/11/2014, 21:47
image

Các pha lập công của Minh Tuấn, Công Vinh và Huy Hùng đã giúp ĐTVN hạ ĐT Lào với tỉ số 3-0.

Dù vào trận với mục tiêu phải thắng nhưng ĐTVN lại nhập cuộc khá chậm rãi. Lối chơi tử thủ của ĐT Lào khiến các cầu thủ áo đỏ dù kiểm soát được thế trận nhưng rất khó khăn trong khâu tiếp cận khung thành. Trong tình thế đó, sự tỏa sáng của Vũ Minh Tuấn đã đưa ĐTVN vươn lên dẫn trước. Đó cũng là tỉ số trong hiệp 1.

Công Vinh đóng góp 1 bàn thắng trong thắng lợi 3-0 của ĐTVN
Công Vinh đóng góp 1 bàn thắng trong thắng lợi 3-0 của ĐTVN

Sau giờ nghỉ, ĐT Lào chủ động đẩy cao đội hình và đó là cơ hội để các học trò HLV Miura có được những cơ hội rõ nét hơn. Dẫu vậy, cũng phải tới phút 85, Công Vinh mới có được bàn thắng thứ 2 cho ĐTVN. Phút 89, Huy Hùng lập công ấn định thắng lợi 3-0 cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng này, ĐTVN chỉ cần giành 1 điểm ở lượt trận cuối trước Philippines để giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, Lào đã chính thức nói lời chia tay giải đấu dù còn một trận chưa đá.

Chung cuộc: 3-0

Bàn thắng: Minh Tuấn 27, Công Vinh 85, Huy Hùng 89

Đội hình ra sân:

ĐTVN: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Minh Tuấn, Huy Hùng, Tấn Tài, Huy Toàn, Công Vinh, Anh Đức.

ĐT Lào: Phommapanya, Souksavanh, Khounsamnan, Phommasane, Sihavong, Lithideth, Vongchiengkham, Sayyabounsou, Inthilath, Sayavutth, Soundala.

Hữu Hiệp (Clip VTV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.