Đời sống

"Vượt vũ môn" từ khu cách ly, thí sinh Đà Nẵng quyết tâm đỗ đại học

04/09/2020, 12:23
image

Sáng nay (4/9), 13 thí sinh trong khu vực cách ly ở thôn Yến Nê 1 (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) lên xe đến điểm thi đặc biệt...

img
13 thí sinh trong khu cách ly đến điểm thi đặc biệt bằng xe trung chuyển do Sở GTVT TP Đà Nẵng bố trí

5h sáng 4/9, hơn chục thí sinh cùng phụ huynh có mặt tại chốt phong tỏa Yến Nê 1 (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) chuẩn bị lên xe đến điểm thi.

Bước qua khỏi rào chắn cách ly, thí sinh Nguyễn Văn Lợi chọn một chỗ ngồi bên đường tranh thủ ôn tập lại bài trong lúc chờ xe đến. Đây là ngày thứ 2 Lợi di chuyển đến điểm thi bằng xe được Sở GTVT thành phố bố trí.

"Từ nhà đến điểm thi, các thí sinh đều được nhắc nhở chú ý giữ khoảng cách, bảo vệ bản thân và hạn chế tiếp xúc với nhau.

Ban đầu em rất lo lắng nhưng nghĩ đến các y, bác sĩ đang ngày đêm điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19, em thấy những lo lắng của mình không là gì so với nỗi vất vả, áp lực của mọi người", Lợi chia sẻ.

>>> Thí sinh trong khu cách ly đến điểm thi đặc biệt:

Là 1 trong 13 thí sinh trong khu vực cách ly y tế, thí sinh Ông Văn Văn chia sẻ, đây là kỳ thi đáng nhớ. "Khi nhận được thông tin khu vực em ở phải thực hiện cách ly y tế cũng là lúc kỳ thi đã đến rất gần. Mọi người trong gia đình đều lo lắng cho em, sợ em bị ảnh hưởng tâm lý", Văn nhớ lại.

Trong khu cách ly, Văn mang quyết tâm thi đỗ Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng. Cậu nhận được sự động viên rất nhiều từ thầy cô và bạn bè xung quanh.

"Chúng em rất xúc động khi được chính quyền địa phương hỗ trợ đưa đón đến điểm thi riêng để đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh", Văn nói.

img
Thí sinh lên xe đến điểm thi

Sáng nay, ông Nguyễn Thành (46 tuổi, trú thôn Yến Nê 1, xã Hòa Tiến) dậy rất sớm, chuẩn bị mọi vật dụng cho con trai đi thi. Ông Thành cẩn thận lấy khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn... đưa cho con rồi tiễn ra chốt cách ly để lên xe.

"Thương con rất nhiều vì phải chịu thiệt thòi khi ôn thi ngay trong thời gian dịch Covid-19. Tối qua, khi con hoàn thành ngày thi đầu tiên trở về nhà, tôi tự tay vào bếp nấu cho con bữa ăn thịnh soạn, hy vọng con tự tin thi tốt", ông Thành chia sẻ.

Được biết, sáng 4/9, gần 11.000 thí sinh Đà Nẵng bước vào ngày thi thứ 2, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2. Trong buổi sáng, các thí sinh sẽ thi 6 môn, gồm: GDCD, Vật lý, Hóa, Sinh, Lịch sử, Địa lý. Có 246 lượt thí sinh vắng thi các môn nêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.