Thế giới

WHO chấp thuận cho thử nghiệm thuốc điều trị Ebola

12/08/2014, 20:01

WHO cho rằng, những bệnh nhân nhận thuốc thử nghiệm sẽ phải cam kết và có có văn bản chấp thuận.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong cuộc họp hôm nay (12/8) đã kết luận rằng, cung cấp thuốc thử nghiệm điều trị cho bệnh nhân nhiễm Ebola tại Tây Phi liên quan tới vấn đề đạo đức y học. Chính vì vậy, WHO cho rằng, những bệnh nhân nhận thuốc thử nghiệm sẽ phải cam kết và có có văn bản chấp thuận.

Không có cách chữa được biết đến Ebola tín dụng: PA
Đến nay, bệnh do nhiễm virus Ebola vẫn chưa có thuộc đặc trị. Ảnh: PA

Cùng ngày, trước đề nghị của Liberia về việc Mỹ cung cấp thuốc thử nghiệm điều trị cho các bác sỹ nước này hiện đang bị nhiễm Ebola, Mỹ đã đồng ý và thuốc sẽ được vận chuyển tới Tây Phi vào cuối tuần này.

Theo thông tin mới nhất, số lượng thuốc được gửi tới thử nghiệm chỉ đủ để điều trị cho hai bác sỹ. Hai bác này cũng đã đồng ý bằng văn bản để được tiến hành điều trị thử nghiệm.

Cùng ngày, một tin xấu đã đến với những nố lực chống lại đại dịch này là vị linh mục Tây Ban Nha - người được điều trị thử nghiệm bằng thuốc có tên Zmapp do công ty dược phẩm Mapp.Inc của Mỹ bào chế - đã tử vong sau khi được vận chuyển về từ Tây Phi do được xác định nhiễm Ebola.

Cũng trong ngày 12/8, Bờ Biển Ngà cũng thông báo lệnh cấm du khách đến từ các nước Tây Phi - nơi trung tâm của ổ dịch. Bờ Biển Ngà chưa phát hiện bất kỳ trường hợp nào nhiễm virus chết người Ebola nhưng được coi là nước dễ bị tổn thương khi có chung biên giới với Guinea và Liberia.

Nước này cũng đã ra lệnh cấm đối với Air Cote d"Ivoire để ngăn chặn các chuyến bay đến và đi từ Sierra Leone, Liberia và Guinea.

Chính phủ cũng đã cấm tất cả các hãng hàng không đưa hành khách từ các nước nhiễm Ebola vào Bờ Biển Ngà để phòng đại dịch tấn công.

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.