Thời sự Quốc tế

WHO khuyến cáo: Hãy chuẩn bị lối sống mới cho tương lai

22/04/2020, 09:07

Đây được xem là một cảnh báo mới nhất được WHO về dịch Covid-19.

img
Ông Takeshi Kasai.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết hôm thứ Ba rằng việc gấp rút giảm bớt các hạn chế chống dịch Covid-19 có thể sẽ dẫn đến sự hồi sinh của căn bệnh này.

Đây được xem là một cảnh báo mới nhất được WHO đưa ra khi các chính phủ bắt đầu triển khai các kế hoạch để đưa nền kinh tế của họ hoạt động trở lại.

"Đây không phải là lúc để thư giãn. Thay vào đó, chúng ta cần chuẩn bị cho mình một cách sống mới cho tương lai gần" - Tiến sĩ Takeshi Kasai, giám đốc khu vực của WHO tại Tây Thái Bình Dương cho biết.

Ông nói rằng các chính phủ phải thận trọng để ngăn chặn sự lây lan của virus và việc dỡ bỏ các hạn chế và các biện pháp ngăn chặn xã hội khác phải được thực hiện dần dần và đạt được sự cân bằng giữa việc giữ cho người dân khỏe mạnh và cho phép nền kinh tế hoạt động trở lại.

Bất chấp những lo ngại từ các quan chức y tế, một số tiểu bang của Hoa Kỳ hôm thứ Hai đã công bố kế hoạch mở cửa trở lại, trong khi hãng sản xuất công nghiệp Boeing và ít nhất một nhà sản xuất thiết bị hạng nặng khác của Hoa Kỳ đã chính thức sản xuất trở lại.

Ở các nơi khác trên thế giới, việc mở lại từng bước đang diễn ra. Tại châu Âu, nơi cuộc khủng hoảng đã bắt đầu bùng phát ở những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nhất như Italy, Tây Ban Nha và Đức, việc nới lỏng, mở cửa trở lại đang được xúc tiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.