Thời sự Quốc tế

WHO quan ngại tình hình Covid-19 ở Triều Tiên đang xấu đi

02/06/2022, 06:56

Tổ chức y tế thế giới (WHO) đã lên tiếng phàn nàn về việc không tiếp cận được dữ liệu thực tế về dịch Covid-19 ở Triều Tiên.

Trong một cuộc họp diễn ra ngày 1/6, Giám đốc phụ trách xử lý các tình huống khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Michael Ryan nhận định: "Chúng tôi cho rằng tình hình dịch ở Triều Tiên đang trở nên tồi tệ chứ không phải đang cải thiện". Nhận định này trái ngược với các thông tin từ Bình Nhưỡng cho rằng tình hình dịch bệnh đang có nhiều chuyển biến tích cực.

Ông Michael Ryan cho biết: "Chúng tôi gặp vấn đề thực sự trong việc tiếp cận dữ liệu thô và tình hình thực địa tại Triều Tiên", do đó "thật khó để cung cấp phân tích thích hợp khi chúng tôi không tiếp cận được dữ liệu cần thiết".

img

Nhân viên khử khuẩn một phòng ăn. Ảnh - AP

Theo ông Ryan, WHO đã nhiều lần đề nghị hỗ trợ kỹ thuật và cung ứng cho Triều Tiên trong đó, tổ chức này đã đề cập tới việc hỗ trợ vaccine phòng Covid-19 cho Bình Nhưỡng ít nhất 3 lần.

Hiện tại, Triều Tiên khẳng định đã kiểm soát được dịch Covid-19 mà không cần chiến dịch tiêm phòng trên diện rộng hay sử dụng thuốc đặc trị và chỉ có khoảng vài chục người thiệt mạng trong khi có hàng triệu người nghi nhiễm bệnh – thấp hơn nhiều so với tỉ lệ tử vong đã thấy ở các quốc gia khác trên thế giới.

Tính đến thời điểm này, Triều Tiên ghi nhận 3,7 triệu ca sốt nghi Covid-19 nhưng không cung cấp nhiều thông tin về số người chuyển biến nặng, mức độ nghiêm trọng, số người đã hồi phục.

Theo thống kê mới nhất, trong 24h qua, Triều Tiên ghi nhận 96.000 ca sốt nghi là Covid-19, đánh dấu số ca sốt thấp hơn ngưỡng 100.000 ca/ngày trong ngày thứ 3 liên tiếp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.