Thể thao

World Cup 2014: Sương mù vây lối tuyển Anh

20/06/2014, 18:00

Tuy toàn thua cả hai trận tại World Cup 2014 nhưng trên lý thuyết tuyển Anh vẫn còn cơ hội có vé vào vào vòng 1/8,

Tuy toàn thua cả hai trận tại World Cup 2014 nhưng trên lý thuyết tuyển Anh vẫn còn cơ hội có vé vào vào vòng 1/8.

Cửa đi tiếp của Rooney và đồng đội không sáng
Cửa đi tiếp của Rooney và đồng đội không sáng

Nói là vậy nhưng giờ đây quyền tự quyết không nằm trong tay thầy trò HLV Roy Hodgson. Trong trường hợp Costa Rica tiếp tục làm nên cú sốc và đánh bại Italia, Tam Sư sẽ chính thức về nước bởi khi đó Costa Rica có 6 điểm và ở lượt trận cuối cùng Uruguay và Italia cũng chắc chắn có 1 đội nhiều hơn 3 điểm. Như vậy, tuyển Anh vượt qua Costa Ricao trận đấu cuối cùng vòng bảng, Tam Sư vẫn đứng bét bảng.

Nếu Costa Rica cầm hòa được Azzurri, khi đó cả hai cái tên này cũng đều có 4 điểm. Ở lượt đấu cuối, dù đánh bại được Costa Rica, Tam Sư cũng chỉ có được 3 điểm và dù kết quả trận Italia – Uruguay như nào, thầy trò HLV Roy Hodgson vẫn phải xách vali về nước.

Như vậy, chỉ khi Italia đánh bại Costa Rica vào đêm nay, ĐT Anh mới còn cơ hội giành vé. Người hâm mộ bóng đá xứ sương mù hoàn toàn có thể đặt niềm tin và Azzurri bởi đoàn quân áo thiên thanh chắc chắn muốn có trọn 3 điểm trước Costa Rica để sớm định đoạt số phận và biến trận đấu với đối thủ rắn mặt Uruguay chỉ còn ý nghĩa thủ tục. Thế nhưng, đây lại trở thành mối lo với người Anh bởi chỉ khi Italia tiếp tục đánh bại nốt Uruguay, trong khi Anh thắng Costa Rica với tỉ số vừa đủ để vượt qua đội bóng này về mặt hiệu số bàn thắng bại, Tam Sư mới có thể lách qua khe cửa hẹp.

Giả sử Uruguay hòa hoặc thắng Italia ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, mọi nỗ lực của Tam Sư cũng chỉ như dã tràng xe cát.

Từ những phân tích trên có thấy cửa đi tiếp của ĐT Anh là rất nhỏ. Việc Italia thắng Costa Rica là gần như chắc chắn nhưng khi đã 6 điểm trong tay, thầy trò HLV Prandelli không dại gì bung hết sức ở lượt đấu cuối với Uruguay. Thêm vào đó, đại diện Nam Mỹ cũng chẳng phải là cái tên dễ bắt nạt và cứ nhìn vào màn trình diễn của La Celeste với tuyển Anh rạng sáng nay là có thể thấy được điều đó.

Anh được mệnh danh là xứ sở sương mù và giờ đây, con đường đi tiếp của Tam Sư tại World Cup 2014 dường như cũng mù mịt tối tăm.

BXH bảng D World cup 2014

img

Lịch thi đấu các trận còn lại tại bảng D

Italia - Costa Rica (23h 20/6)

Anh - Costa Rica (23h 24/6)

Italia - Uruguay (23h 24/6)

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.