World Cup 2022

World Cup 2022: Sự đối lập tới khó tin giữa Messi và Ronaldo

19/12/2022, 14:11

Nếu như World Cup 2022, khán giả được chứng kiến một Messi ở đỉnh cao phong độ thì những gì Ronaldo thể hiện lại hoàn toàn trái ngược.

Trong suốt chiều dài lịch sử bóng đá thế giới, người hâm mộ không ít lần được chứng những màn so kè giữa cá nhân với cá nhân, tập thể với tập thể.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, màn so tài giữa Brazil và Argentina luôn là tâm điểm của mọi ánh nhìn.

Trong khi đó, Real Madrid và Barcelona là điển hình cho những cuộc chiến không khoan nhượng ở cấp độ CLB.

img

Messi hoàn thành tâm nguyên vô địch World Cup

Những đội bóng này không chỉ cạnh tranh nhau về danh hiệu hay thể hiện sự thù địch trong mỗi lần đụng độ mà họ còn đua tranh trên mọi mặt về mức độ phủ sóng, sức ảnh hưởng, tiềm lực tài chính, cầu thủ hay thậm chỉ là sự cuồng nhiệt của cổ động viên.

Trong guồng quay đó, làng túc cầu thế giới cũng được sống trong kỷ nguyên của Messi và Ronaldo hay theo cách gọi dân giã của người hâm mộ Việt Nam là “Kỷ nguyên Si - Rô”.

Lịch sử bóng đá thế giới không hiếm những cuộc đua giữa hai ngôi sao hàng đầu trong cùng thời đại.

Tuy nhiên, những cuộc đua ấy có cũng không kéo dài quá lâu khi một người trong số họ bị tụt lại hoặc thể hiện sự vượt trội hoàn toàn.

Nhưng Messi và Ronaldo thì không như vậy, họ so tài với nhau trong gần 20 năm, giành tổng cộng 12 quả bóng vàng (Messi 7 và Ronaldo 5), 10 chiếc giày vàng (Messi 6 và Ronaldo 4) và vô số các danh hiệu lớn nhỏ.

Tuy nhiên, đến trước World Cup 2022 người hâm mộ bóng đá vẫn chưa thể phân định được đâu là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá đương đại.

Nhưng có lẽ mọi thứ đã khác sau khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khép trên đất Qatar.

Trong hành trình này, Ronaldo đã có tất cả 5 lần ra sân (3 đá chính và 2 dự bị), anh ghi được duy nhất 1 bàn từ chấm đá 11m trong trận đấu với Ghana ở vòng bảng.

Thậm chí trong giai đoạn đấu loại trực tiếp, CR7 phải ngồi dự bị cho cầu thủ trẻ Ramos - cái tên còn lạ hoắc với khán giả.

Khi ấy nhiều người cho rằng, có lẽ đã đến lúc Ronaldo nên dừng lại và lùi về hậu phương để hỗ trợ cho các đàn em.

Và có lẽ quan điểm này là chính xác.

Siêu sao 37 tuổi đang cho thấy sự mệt mỏi trong từng bước chạy, sự đuối sức ở những tình huống bứt tốc hay cảm giác dứt điểm nhạy bén cũng không còn.

Quả thực, Ronaldo đã bị thời gian đuổi kịp!

img

Ronaldo chỉ ghi được 1 bàn thắng tại World Cup 2022

Còn Messi thì sao?

M10 đến World Cup 2022 với phong độ cực cao và sự tự tin của anh cũng chưa bao giờ lớn tới vậy.

Ngay ở trận ra quân, dù chỉ phải gặp một Ả Rập Xê Út yếu hơn về mọi mặt nhưng Argentina lại để thua ngược 1-2.

Sau trận đấu ấy những người tin vào tâm linh cho rằng điều này chỉ là một chút khó khăn mà đấng tối cao nào đó dành cho Leo trong lần cuối anh dự World Cup. Hay Chúa đã cố tình thêm một chút “gia vị” làm đoạn cuối sự nghiệp của “El Pulga” thêm chông chênh.

Có vẻ điều đó đúng.

Trận thua trên không những không thể đánh gục được chủ nhân 7 Quả bóng Vàng mà nó còn làm cho anh trở nên quyết tâm hơn, khát khao hơn và chiến đấu điên cuồng hơn.

Và sau khi tiếng còi mãn cuộc trong trận chung kết World Cup 2022 trên sân vận động Lusail vang lên, Messi đã bỏ túi tới 7 pha làm bàn cùng với 3 đường kiến tạo, đồng thời anh cũng ẵm luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Đặc biệt hơn, chân sút 35 tuổi cũng đã hoàn thành lời hứa mang chiếc cúp vàng về cho người dân Argentina sau 36 năm chờ đợi.

Giờ đây người dân ở đất nước xứ Tango có lẽ đã đặt anh ngang hàng với vị thánh của họ - Diego Armando Maradona.

Một cái kết thật viên mãn cho Messi và rất nhiều người lúc này đã tìm được đáp án cho câu trả lời Messi và Ronaldo ai xuất sắc hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.